วิธีการซื้อผ้าม่าน ติดตั้งที่ต่างจังหวัด by icurtain

เนื่องจากโรงงานผ้าสำหรับทำผ้าม่านส่วนใหญ่มักจะอยู่ในกรุงเทพมหานคร จึงทำให้ สะดวกต่อการนำตัวอย่างผ้าม่านลายใหม่ๆไปวางจำหน่ายที่ร้านในกรุงเทพฯ สำหรับ iCurtain มีโรงงานผ้า นำตัวอย่างผ้ามา update ทุกเดือนเราจึงมีผ้าใหม่เพื่อให้ลูกค้าเลือกเสมอ ในทางกลับกัน ร้านผ้าม่านที่ตั้งอยู่ในต่างจังหวัด จะได้รับตัวอย่างผ้า ช้ากว่าร้านในกรุงเทพ และมีหลาย ๆ บริษัทที่ไม่ส่งผ้าไปขายในต่างจังหวัด แต่ก็มีบริษัทบางบริษัทที่อยู่ต่างจังหวัดและเน้นขายที่นั่นมากกว่ากรุงเทพฯ เช่น บริษัทผ้าและอุปกรณ์ผ้าม่านแห่งหนึ่งในเชียงใหม่ เกร็ด ร้านผ้าม่านขนาดใหญ่จะมีตัวอย่างลายผ้าหลากหลายและเยอะกว่าร้านผ้าม่านขนาดเล็ก เนื่องจากบริษัทขายผ้าจะทำตัวอย่างออกมาจำกัด และ จะเลือกวางในร้านที่ขายได้เยอะกว่า ร้านที่ขายได้น้อย รวมถึงจะเลือกวางผ้าแต่ละระดับราคาตามความถนัดในการขายของร้านนั้นนั้น ซึ่ง iCurtain เป็นร้านผ้าม่านขนาดไม่เล็ก และ มีนโยบายการขายที่ตอบสนองทุกความต้องการของลูกค้าทุกระดับ ดังนั้นถ้าลูกค้าได้เข้ามาเลือกผ้าม่านหรือให้เจ้าหน้าที่ของ iCurtain นำตัวอย่างผ้าม่านให้เข้าไปเลือกที่บ้าน เราจะมีผ้าที่หลากหลาย และทันสมัยให้ลูกค้าเลือกอยู่เสมอ

 

เกร็ด ร้านผ้าม่านขนาดใหญ่จะมีตัวอย่างลายผ้าหลากหลายและเยอะกว่าร้านผ้าม่านขนาดเล็ก เนื่องจากบริษัทขายผ้าจะทำตัวอย่างออกมาจำกัดและ จะเลือกวางในร้านที่ขายได้เยอะกว่า ร้านที่ขายได้น้อย รวมถึงจะเลือกวางผ้าแต่ละระดับราคาตามความถนัดในการขายของร้านนั้นนั้น ซึ่ง iCurtain เป็นร้านผ้าม่านขนาดไม่เล็ก และ มีนโยบายการขายที่ตอบสนองทุกความต้องการของลูกค้าทุกระดับ ดังนั้นถ้าลูกค้าได้เข้ามาเลือกผ้าม่านหรือให้เจ้าหน้าที่ของ iCurtain นำตัวอย่างผ้าม่านให้เข้าไปเลือกที่บ้าน เราจะมีผ้าที่หลากหลาย และทันสมัยให้ลูกค้าเลือกอยู่เสมอ

iCurtain ลดค่าผ้า 50 % สำหรับลูกค้าทั้งในกรุงเทพและต่างจังหวัด หรือ กล่าวอีกอย่างคือโปรโมชั่นทุกรายการที่ iCurtain นำเสนอ เราขายให้ลูกค้าทุกที่ในราคาเท่ากัน โดยปกติร้านผ้าม่านในต่างจังหวัด มักจะลดราคาผ้าไม่ถึง 50% แต่จะลดเพียง 20 -35 % เท่านั้น ซึ่งราคาผ้าที่ต่างกันนี้มี ผลต่อราคาผ้าม่านมากทีเดียว ยกตัวอย่างเช่น บ้านเดี่ยว 2 ชั้น พื้นที่ใช้สอยประมาณ 150 ตรม. ต้องการทำผ้าม่านจีบรางโชว์ ใช้ผ้าประมาณ 150 หลา เลือกผ้าราคา 400 บาท/หลา ถ้าทำผ้าม่านร้านในจังหวัด ได้ส่วนลด 25 % เท่ากับค่าผ้าทั้งหมดที่ต้องจ่าย 45000 บาท าย ที่ต้า จังหวัด ได้ส่วนลด ระมาณ (400บาท-25% x 150หลา) แต่ถ้าเลือกผ้าราคาเดียวกันกับ iCurtain ซึ่งลดค่าผ้า 50 % ค่าผ้าจะอยู่ที่ 30,000 บาท ประหยัด 15,000 บาท แม้จะต้องเสียค่าติดตั้งประมาณ 3,000 – 10,000 บาท ก็ยังสามารถประหยัดค่าผ้าม่านลงได้ครับ


เกร็ด เนื่องจากต้นทุนผ้าที่ซื้อจากโรงงานสำหรับร้านในต่างจังหวัด อาจจะสูงกว่าที่ร้านในกรุงเทพฯ ด้วยเหตุผลเรื่องการขนส่ง ปริมาณการสั่งซื้อ และต้นทุนการบริหารจัดการต่าง ๆ เพื่อขายผ้าที่ต่างจังหวัดสูงกว่าการขายผ้าให้กับร้านผ้าม่านในกรุงเทพฯ โดยเฉพาะอย่ายิ่ง iCurtain เรามีลูกค้าที่ขยายตัวอย่างต่อเนื่อง มีปริมาณการสั่งผ้า และ อุปกรณ์ จำนวนมาก จึงทำให้เราสามารถซื้อสินค้าได้ถูก และ นำมาขายให้ลูกค้าได้ในราคาถูกโดยยังคงรักษาคุณภาพและมาตรฐานได้อย่างดี

ข้อดีในการซื้อผ้าม่านร้านจังหวัด คือ ร้านในจังหวัดอยู่ใกล้ ถ้ามีปัญหาน่าจะสามารถเข้าไปแก้ปัญหาได้เร็วกว่า อีกทั้งท่านอาจจะไม่ต้องเสียค่าติดตั้งผ้าม่านถ้าใช้บริการในปริมาณไม่มากก็จะทำให้ ราคาผ้าส่วนที่ต่างไม่คุ้มกับค่าติดตั้งที่เพิ่มขึ้น ด้านมาตรฐานการผลิตและการติดตั้งลูกค้าสามารถดูได้จากผลงานในอดีต ทั้งจากรูปภาพผลงาน และ ประวัติการทำงานว่า มีความเหมาะสมที่จะใช้บริการหรือไม่ อย่างไร

 
สำหรับ iCurtain กรณีที่มีปัญหาหลังการติดตั้งภายในระยะเวลา รับประกันผลงาน 1 ปี เราการันตีการบริการภายใน 15 วัน ที่จะดำเนินการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นให้กับลูกค้า ในส่วนของการซ่อมซึ่งเกิดจากการใช้งานผิดวิธีหรือเลยระยะเวลารับประกันนั้น iCurtain ยินดีให้บริการลูกค้าโดยคิดค่าใช้จ่ายที่เหมาะสมครับ
 
สำหรับเงื่อนไข และค่าบริการในต่างจังหวัดที่เพิ่มขึ้นจากการซื้อผ้าม่านในกรุงเทพนั้นมีอยู่ 2 ส่วน คือ ค่ามัดจำค่าเดินทางในการวัดสถานที่และเสนองาน และ ค่าติดตั้ง ในส่วนของค่ามัดจำค่าเดินทางในการวัดสถานที่และเสนองานนี้จะหักคืนจากค่าผ้าม่านในกรณีที่มีการสั่งซื้อกับ iCurtain และในส่วนของค่าติดตั้งนั้น เราคำนวณค่าติดตั้ง คร่าวๆ ดังนี้ ครับ
 
จังหวัดที่เดินทาง 2-3 ชั่วโมง หรือ 100-250 กิโลเมตร ค่าติดตั้งประมาณ 3,000 บาท
(ติดตั้งผ้าม่านที่ ชลบุรี พัทยา ระยอง สระบุรี ลพบุรี เขาใหญ่ ปราจีนบุรี ชะอำ หัวหิน กาญจนบุรีฯ )
จังหวัดที่เดินทางประมาณ 3-4 ชั่วโมง หรือ 250-350 กิโลเมตร ค่าติดตั้งประมาณ 4,000 บาท
(ติดตั้งผ้าม่านที่ ชัยนาท โคราช ปรานบุรี ประจวบ จันทบุรี ฯ )
จังหวัดที่เดินทางประมาณ 5-6 ชั่วโมง หรือ 350-450 กิโลเมตร ค่าติดตั้งประมาณ 7,000 บาท
(ติดตั้งผ้าม่านที่ ระนอง นครสวรรค์ สุโขทัย พิษณุโลก ตากฯ )
จังหวัดที่เดินทางประมาณ 6-9 ชั่วโมง หรือ 450-700 กิโลเมตร ค่าติดตั้งประมาณ 10,000 บาท
(ติดตั้งผ้าม่านที่ เกาะช้าง ขอนแก่น อุดร ร้อยเอ็ด แพร่ น่าน เชียงใหม่ เชียงราย ฯ)
จังหวัดที่เดินทางประมาณ 10 ชั่วโมงขั้นไป หรือ 700 กิโลเมตรขึ้นไป ค่าติดตั้งประมาณ 15,000 บาท
(ติดตั้งผ้าม่านที่ ภูเก็ต สมุย สงขลา สุราษฎร์ธานี หาดใหญ่ มุกดาหาร แม่ฮ่องสอน ฯ)
 
จากข้อคิดที่ได้กล่าวมาทั้ง 3 ข้อ ผมคิดว่า น่าเป็นข้อมูลที่เป็นประโยชน์ในการเลือกซื้อผ้าม่านสำหรับผู้ที่อยู่ต่างจังหวัด ในการเปรียบเทียบและเลือกซื้อผ้าม่านได้อย่างเหมาะสม และเป็นการเพิ่มทางเลือกในการตกแต่งบ้านของท่านให้มีหลายหลายและตอบสนองความต้องการมากขึ้นอีกด้วย
 
ขั้นตอน และวิธีการเลือกผ้าม่านเพื่อติดตั้งที่ต่างจังหวัด
1.เลือกแบบม่านที่ชอบครับ
2.ตั้งงบประมาณสำหรับติดตั้งผ้าม่าน
3.เปรียบเทียบร้านในจังหวัดกับในกรุงเทพ ฯ
 
ถ้าต้องการให้ทาง iCurtain ประเมินราคาคร่าวๆ ก่อน ควรวัดขนาดหน้าต่าง (หรือขนาดม่าน) และแจ้งกับทางเราครับ ในกรณีที่ต้องการ idea คร่าวๆ สามารรถส่งรูปประกอบมาให้พิจารณาได้ที่ e-mail ; imsiamcurtain@hotmail.com ได้ครับ