ผ้าม่านที่สาย minimal สไตล์  Muji ไม่ควรพลาด

เทคนิคเลือกผ้าม่านสวยๆ ให้เหมาะกับการตกแต่งห้องและการดูแลรักษาให้ใช้งานได้นาน

ผ้าม่าน minimal

 

แม้ว่าคนส่วนใหญ่จะชอบห้องที่มีแสงธรรมชาติส่องผ่านเข้ามาได้ การได้รับแสงอ่อนๆ ยามเช้าเป็นอะไรที่สดชื่นสร้างบรรยากาศให้ห้องมีความละมุน อบอุ่น แต่หากห้องนั้นๆ ไม่ได้ติดม่านกันแสงไว้ แสงที่ส่องเข้ามาในห้องอาจจะมากเกินไปจนทำให้อุณหภูมิในห้องเปลี่ยนไป แสงยูวีจากแสงแดดนอกจากจะทำลายผิวและสายตาของเราแล้ว ยังทำลายทั้งสีทาผนังห้องและซีเมนต์ในห้องนอนของเราอีกด้วย

สำหรับคนที่ชื่นชอบการแต่งบ้าน ผ้าม่านถือเป็นองค์ประกอบหนึ่งที่ไม่ควรมองข้าม นอกจากสีของผนังห้องที่จะสื่อถึงอารมณ์ของห้องนั้นๆ แล้ว การเลือกผ้าม่านสวยๆ ให้เข้ากับการตกแต่งห้องจะช่วยส่งเสริม Mood&Tone ของห้องนั้นๆ ให้เด่นชัดยิ่งขึ้นได้ และการติดผ้าม่านยังช่วยป้องกันแสงแดด และแสงยูวีที่เข้ามาทำลายผนังห้องของเราอีกด้วย

ผ้าม่านเรียบๆ

วันนี้ iCurtain มีเคล็ดลับการเลือกซื้อผ้าม่านมาฝากกัน

ทำความรู้จักประเภทการใช้งานของผ้าม่าน

ก่อนอื่นเราควรต้องรู้ก่อนว่าผ้าม่านแบบไหนเหมาะกับการใช้งานอะไร เช่น ผ้าม่านที่ทำจากวัสดุโปร่ง บาง สีอ่อนส่วนใหญ่แล้วจะเหมาะกับห้องนั่งเล่น ห้องทำงานที่ต้องการแสงธรรมชาติลอดผ่านเข้ามาบ้าง ส่วนผ้าม่านที่ทำจากผ้าที่หนาขึ้นมาหน่อยจะเหมาะกับห้องนอนเพื่อเอาไว้กันแสงแดดลอดผ่านเข้ามารบกวนเวลานอน

วัสดุที่ใช้ทำผ้าม่าน

ประเภทของผ้า เช่น เป็นผ้าลูกไม้โปร่งๆ หรือเป็นผ้าคอตตอน 100% หรือผ้าโบรเคดที่มีการปักลายต่างๆ ไปจนถึงผ้ากำมะหยี่หนาและหนัก ผ้าพวกนี้มีน้ำหนักต่างกันตามประเภทการใช้งาน วิธีเลือกก็ไม่ยากโดยเลือกจาก 2 ปัจจัยต่อไปนี้

ปริมาณของแสงที่ต้องการให้ส่องเข้ามาในห้อง
Mood&Tone

ของห้อง หากต้องการห้องสำหรับดื่มดำ ฟังเพลง ดูหนัง ให้เลือกใช้ผ้าหนาๆ แต่หากต้องการห้องที่ไว้สำหรับนั่งคิดงาน ควรเลือกวัสดุที่บางเบา สีไม่ทึบ จะทำให้ห้องดูสว่างเหมาะกับการทำงาน


การเลือกสีของผ้าม่าน

อย่างที่กล่าวไว้ตั้งแต่ต้นแล้วว่า สีของผ้าม่านควรสอดคล้องไปกับการตกแต่งห้อง สีของผนัง คอนเซ็ปต์ของห้อง เฟอร์นิเจอร์ที่อยู่ในห้อง ทั้งหมดนี้หากเราเลือกสีของผ้าม่านที่เข้ากับสิ่งแวดล้อมเหล่านี้ จะช่วยเสริมให้ห้องของเราดูสวยมากยิ่งขึ้น

การเลือกลายผ้าม่าน

หลักการง่ายๆ คือ ถ้าของตกแต่งในห้องมีสีทึบหรือใช้สีพื้น เช่น ผ้าปูเตียงสีน้ำเงิน เฟอร์นิเจอร์ในห้องก็สีทึบการเลือกผ้าม่านพิมพ์ลายถือว่าเป็นตัวเลือกที่ดี และอาจจะเลือกแม็ทช์คู่กับหมอนอิงที่มีลาย เช่น พวกรูปทรงเรขาคณิต จะช่วยเสริมให้ห้องดูดียิ่งขึ้น

ขนาดของผ้าม่าน

ก่อนการเลือกซื้อผ้าม่าน ควรจะต้องทราบขนาด กว้าง ยาว ก่อนการเลือกซื้อ โดยความกว้างให้วัดได้จากหน้าต่างหรือจุดที่จะทำการติดผ้าม่าน วิธีการคือ วัดกรอบหน้าต่าง กว้าง ยาว สูง แล้วให้คูณด้วย 2/2.5

เลือกผ้าม่านตามการบำรุงรักษา

ผ้าม่านนอกจากจะใช้ตกแต่งเพื่อความสวยงาม เป็นม่านกันแสงแดดแล้ว การบำรุงรักษาผ้าม่านก็ไม่ควรละเลย ผ้าม่านที่ไม่เคยทำความสะอาดเลย จะเป็นแหล่งสะสมเชื้อโรค ไรฝุ่น และแบคทีเรีย เราควรทำความสะอาดผ้าม่านหรือซักผ้าม่านทุก 3-6 เดือน หรือ 2 ครั้งต่อปี

ผ้าม่านสวยๆ

นอกจากเคล็ดลับในการเลือกแล้ว ร้านผ้าม่าน iCurtain ยังมีวิธีการแต่งห้องสไตล์มินิมอลที่กำลังเป็นที่นิยมและการดูแลผ้าม่านสวยๆ มาฝากกันอีกด้วย

เรียบและง่าย

สีของผนังห้องสำหรับสายมินิมอลควรเป็นสีขาว เฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้น ให้เน้นเฟอร์นิเจอร์ไม้ นอกจากจะได้ความอบอุ่นและเป็นธรรมชาติแล้วเฟอร์นิเจอร์ไม้ยังมีเอกลักษณ์ความเป็นมินิมอลด้วย

โทนสีของห้อง

เน้นโทนขาว ครีม สีแนว Earth Tone เป็นโทนสีที่ปลอดภัยเพราะสามารถนำไปตกแต่งได้ทุกสไตล์ เฟอร์นิเจอร์ให้เน้นงานไม้ ตกแต่งด้วยต้นกระบองเพชรสีเขียวเข้ากับบรรยากาศสี Earth Tone ของห้อง

แสงและความอบอุ่น

สไตล์การแต่งห้องแบบมินิมอล จะเน้นการรับแสงธรรมชาติ เน้นให้ห้องดูสว่าง สะอาด สบายตา เมื่อเข้ามาในห้องจะรู้สึกได้ถึงความอบอุ่น สบายน่าอยู่ การเลือกผ้าม่านควรเลือกผ้าม่านสีขาว หรือมู่ลี่สีขาว

การเลือกผ้าม่านสไตล์มินิมอล

ส่วนใหญ่แล้วจะนิยมเลือกผ้าม่านสีขาว สีครีม ที่ดูสะอาด โปร่งโล่ง สบายตา วัสดุผ้าที่ใช้ทำผ้าม่านควรบางและเบา ไม่หนาจนเกินไป เพื่อเข้ามาเพิ่มเสน่ห์ให้ห้องของคุณดูกว้างและมีมิติ ทำให้บรรยากาศในห้องอบอุ่น เป็นธรรมชาติ ถ้าใช้สีขาวหรือครีมแล้วกังวลเรื่องทำความสะอาด จะลองขยับขึ้นมาเป็นสีน้ำตาลอ่อน หรือเทาอ่อนๆ ก็ได้เหมือนกัน

วิธีทำดูแลผ้าม่าน

ดูดฝุ่นผ้าม่าน

เมื่อใช้งานผ้าม่านมาสักระยะแล้ว จะมีฝุ่นเกาะตามผ้าม่าน หากใครเป็นภูมิแพ้ไรฝุ่น การดูดฝุ่นออกจากผ้าม่านเป็นสิ่งที่ควรใส่ไว้ในวาระการทำความสะอาดบ้าน และแนะนำให้ดูดฝุ่นออกจากผ้าม่านเดือนละครั้ง

ซักผ้าม่าน

หากต้องการซักผ้าม่านเอง ให้ตรวจหรือสอบถามบริษัทที่ทำการติดตั้งผ้าม่านว่า ผ้าม่านประเภทนี้สามารถเข้าเครื่องซักผ้าได้หรือไม่ หรือสามารถซักมือได้หรือไม่ เนื่องจากผ้าที่ใช้ทำม่านแต่ละชนิดไม่เหมือนกัน ผ้าม่านบางชนิดต้องศึกษาวิธีการซักอย่างละเอียดก่อนนำลงมาซัก หรือหากไม่แน่ใจวิธีการซัก สามารถใช้บริการซักผ้าม่าน จากผู้ที่มีประสบการณ์ เพื่อที่จะมั่นใจได้ว่าผ้าม่านของเราจะไม่ได้รับความเสียหาย หรือชำรุด

 

 

 

 

ที่ iCurtain เราเป็นร้านผ้าม่านที่ให้บริการครบวงจร โดยมืออาชีพตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของลูกค้า มีผ้าม่านให้เลือกหลายประเภท หลายแบบ ไม่ว่าจะเป็น ผ้าม่านหน้าต่าง ม่านม้วน ม่านกันแสง ม่านพับ ม่านลอน ม่านจีบ มู่ลี่ ผ้าม่านสวยๆ เรามั่นใจด้วยประสบการณ์ที่มีมากกว่า 36 ปี นอกจากมีบริการออกแบบ ติดตั้งผ้าม่านแล้ว เรายังมีบริการซักผ้าม่านด้วย

 

 

 

 

 

 

หากคุณกำลังมองหาผ้าม่านสวยๆ บริการโดยมืออาชีพ บนหลักการ Advance Living Solution ตอบโจทย์ตกแต่งภายในทุกความต้องการสไตล์คุณ สามารถเข้าไปดูรายละเอียดได้ที่ www.icurtain.co.th หรือสามารถโทรมาสอบถามราคาผ้าม่านได้ที่เบอร์ 02-181-3338

นอกจากนี้เรายังให้บริการผ้าม่านเพื่อการใช้งานที่หลากหลาย เช่น ผ้าม่านกันแสง ผ้าม่านกั้นห้อง ม่านม้วน ม่านพับ รวมถึงวอลเปเปอร์ติดผนัง ที่มีการออกแบบและสีสันที่หลากหลายทำให้ ผ้าม่านกันแสง ผ้าม่านกั้นห้อง ม่านม้วน ม่านพับ และวอลเปเปอร์ติดผนังตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าทุกคน

การเลือกผ้าม่าน ผ้าม่านกันแสง ผ้าม่านกั้นห้อง ม่านม้วน ม่านพับ รวมถึงวอลเปเปอร์ติดผนังที่เหมาะสมกับบ้านหรือออฟฟิศของคุณเป็นสิ่งสำคัญ เพราะผ้าม่าน ผ้าม่านกันแสง ผ้าม่านกั้นห้อง ม่านม้วน ม่านพับ รวมถึงวอลเปเปอร์ติดผนังมีผลต่อการดูแลรักษาและการใช้ชีวิตประจำวัน ทาง www.icurtain.co.th มีทีมงานออกแบบผ้าม่านมืออาชีพ พร้อมให้คำปรึกษาและบริการติดผ้าม่านภายใต้หลักการ Advance Living Solution โดยมีผลงานจากลูกค้าจริงที่พร้อมให้ท่านได้เลือกชมและนำไปใช้ประกอบการตัดสินใจได้อย่างมั่นใจ

อย่าลืมว่า "ผ้าม่าน" ถือเป็นของตกแต่งอย่างหนึ่ง การเปลี่ยนแค่ผ้าม่านอย่างเดียวก็สามารถทำให้ห้องของคุณดีขึ้นได้

 

สนใจฉากกั้นห้อง ผ้าม่าน ม่านม้วน จากร้านผ้าม่าน iCurtain  ติดต่อได้ที่

เพื่อบ้านที่สะอาด ปลอดภัยจาก ฝุ่น เชื้อโรค และแบคทีเรีย

Line: @icurtain
Facebook: @iCurtainfanpage
Email: icurtain@hotmail.com
Tel : 02-181-3338
Hotline : 099-362-9535, 082-441-5993