5 Tips ฮวงจุ้ยสำหรับผ้าม่าน

ผ้าม่าน

5 Tips ฮวงจุ้ยสำหรับผ้าม่าน ม่านม้วนเสริมฮวงจุ้ยในการติดผ้าม่าน

เทคนิคการเลือกผ้าม่าน ม่านม้วน การติดผ้าม่านเสริมฮวงจุ้ย แนะนำหลัก ฮวงจุ้ยของผ้าม่าน By iCurtain

ประตูและหน้าต่างเป็นส่วนที่มักจะถูกพูดถึงบ่อยๆ ในเรื่องของฮวงจุ้ย เพราะมักจะเป็นส่วนที่รับลม แสงแดดเข้ามาภายในบ้านรวมถึงถ่ายเทอากาศออกไปข้างนอกและสิ่งที่อยู่คู่กับประตูและหน้าต่างอย่าง “ผ้าม่าน” ก็มีหลักฮวงจุ้ยอยู่เช่นกัน แต่จะเป็นอย่างไรนั้นมาติดตามกันเลยดีกว่า 

“ฮวงจุ้ย” หลักการอาศัยการไหลเวียนของพลังงานบนผืนโลก ในความหมายของชาวจีน เปรียบเทียบให้เข้าใจง่ายๆ คือ หลักการจัดสภาวะแวดล้อมการอยู่อาศัยให้สอดคล้องกับสภาพแวดล้อมตามธรรมชาติของลม น้ำ หรือทิศทางของแสงก็จะมีลักษณะคล้ายกับหลักสถาปัตยกรรมศาสตร์ 

และในวันนี้ iCurtain มี 5 TIPS ฮวงจุ้ย สำหรับผ้าม่าน มาให้ได้ลองนำไปใช้กันดูนะคะ

 

1. การเปิดผ้าม่าน ม่านม้วน และเปิดหน้าต่างเป็นประจำ

ตามหลักฮวงจุ้ย หมายถึง การเปิดรับกระแสพลังชีวิตใหม่ๆ จากภายนอกเข้ามาหล่อเลี้ยงภายในที่พักอาศัยเพื่อเป็นการหมุนเวียนพลังงานเดิมๆ เพิ่มความสดชื่นในทุกๆวัน ลองนึกถึงสภาพห้องที่ไม่ได้เปิดม่านหรือเปิดหน้าต่างเป็นเวลานานๆ บรรยากาศภายในก็จะดูหม่นหมองไม่สดชื่น พาลให้จิตใจของผู้อยู่อาศัยหดหู่ไปด้วย นอกจากนี้ก็ยังช่วยในเรื่องการระบายกลิ่นอับต่างๆเพิ่มความสว่างของห้อง ถ่ายเทอากาศออกสู่ภายนอกมิฉะนั้นก็เท่ากับว่าเราต้องหายใจเอาแต่อากาศเดิมๆ เข้าไปทุกๆวัน อาจส่งผลเสียต่อสุขภาพได้
 
ผ้าม่าน

2. ผ้าม่าน ม่วนม้วนที่ดีควรจะดูพลิ้วไหวเป็นธรรมชาติมีจีบ ลอนสวยงาม

ไม่ว่าจะตอนเปิดผ้าม่านหรือรวบผ้าม่านอยู่ เพราะหมายถึงกระแสพลังที่มีชีวิตชีวา เคลื่อนไหวอยู่ตลอด บ้านที่ดูนิ่งจนเกินไปจะทำให้รู้สึกหดหู่ขาดความสดใส นอกจากนี้กระแสลมที่พัดเข้ามาจะช่วยกระตุ้นพลังชีวิตให้รู้สึกตื่นตัวและผ่อนคลาย เหมาะสำหรับบ้านที่มีผู้สูงอายุเพราะจะช่วยทำให้ท่านมีชีวิตชีวาไม่เงียบสงบจนเกินไป
 
ม่านม้วน

3. รางผ้าม่านก็เปรียบเสมือนเสาหลักของบ้าน

หากโครงสร้างไม่แข็งแรงย่อมส่งผลต่อส่วนอื่น ๆ ได้รางผ้าม่านจึงต้องมีลักษณะที่แข็งแรง ทนทาน ไม่โยกเยก ได้ระดับขนานกับแนวพื้นเพื่อสื่อถึงพลังความมั่นคง แน่วแน่ซึ่งจะส่งผลดีต่อสภาวะจิตใจของผู้อาศัยเพราะหากเป็นรางที่ไม่แข็งแรงจะมีปัญหาจุกจิกมากมายมารบกวนจิตใจให้รู้สึกหงุดหงิดหรือรำคาญกับปัญหาที่ต้องแก้อยู่ตลอดนั่นเอง
 
ผ้าม่าน

4. หมั่นดูแลรักษาผ้าม่านให้สะอาดอยู่เสมอ

ตามหลักของฮวงจุ้ยบริเวณประตู หน้าต่างรวมถึงผ้าม่านเปรียบเหมือนประตูด่านแรก ที่เปิดรับสิ่งต่างๆเข้ามาภายในตัวบ้าน หากปล่อยไว้ให้สกปรก ก็จะนำพาพลังด้านลบเข้ามายังตัวบ้าน หรือก็คือพวกเชื้อโรค ฝุ่นที่พัดมากับลม อาจส่งผลเสียต่อสุขภาพของผู้อยู่อาศัยภายในบ้านได้จึงควรหมั่นทำความสะอาดผ้าม่าน ประตู หน้าต่างให้สะอาดอยู่เสมอ
 
ผ้าม่าน

5. ผ้าม่าน อะไรที่มากเกินไปก็ไม่ดี น้อยเกินไปก็ไม่ดี

ผ้าม่านที่ดีจะต้องสามารถปิดหน้าต่างได้ทั้งบาน ต้องเลือกให้ได้ขนาดพอดี เหมาะสมกับวัตถุประสงค์การใช้งาน แสงไม่ควรลอดเข้ามามากจนเกินไปและจะดียิ่งขึ้นหากความยาวของผ้าม่านยาวจรดพื้นพอดี ไม่ขาดหรือกองอยู่กับพื้นเพราะในศาสตร์ของฮวงจุ้ยนั้นเชื่อว่าการที่มีน้อยเกินไปจนขาดก็จะส่งให้ทำอะไรติดๆขัดๆและการที่มีมากจนเกินไปก็จะกลายเป็นภาระได้ ทั้งนี้ขนาดที่เหมาะสมของผ้าม่านก็ต้องคำนึงถึงวัตถุประสงค์การใช้งานของผู้อยู่อาศัยและควรหาช่างติดตั้งที่มีความเชี่ยวชาญ เพื่อที่จะสามารถแก้ไขปรับแต่งได้ตามความต้องการของเจ้าของบ้าน

หากคุณกำลังมองหาผ้าม่านประตูแก้ฮวงจุ้ย ม่านม้วน มู่ลี่ประตูห้องนอนฮวงจุ้ย ผ้าม่านห้องนอนฮวงจุ้ย iCurtain ร้านผ้าม่านอันดับ 1 มีสินค้ามากมายให้เลือกสรร ตอบโจทย์ทุกความต้องการไม่ว่าคุณกำลังมองหาผ้าม่านประตูแก้ฮวงจุ้ย ม่านม้วน มู่ลี่ประตูห้องนอนฮวงจุ้ย ผ้าม่านห้องนอนฮวงจุ้ย เรายินดีให้คำปรึกษา เพียงติดต่อมาที่เรา