ผ้าม่าน iCurtain ไม่แพงอย่างที่คิด

 

ผ้าม่าน iCurtain ไม่แพงอย่างที่คิด

3 เหตุผล ทำไมผ้าม่านที่ iCurtain ถึงไม่แพง หากคิดจะลงทุนในผ้าม่าน เพื่อให้ได้ผ้าม่านประสิทธิภาพสูง คุณภาพดีๆ ใช้งานได้ไปอีกนาน

เมื่อมองจากภาพรวมของเว็บไซต์ ผลงานอ้างอิง หน้าร้าน การบริการ การส่วนอื่นๆ ของ iCurtian มีหลายๆ คนถามผมว่าผ้าม่านและสินค้าอื่นๆ ที่ร้านแพงหรือไม่ ผมมักจะยิ้มและตอบคำถามนี้ อย่างมั่นใจว่า “ไม่แพงครับ” และให้เหตุผลเป็นข้อๆ ดังนี้ ครับ

 

ร้านผ้าม่าน

 

ร้านผ้าม่านใหญ่มีปริมาณการสั่งซื้อต่อเดือนค่อนข้างมาก สม่ำเสมอ

สาเหตุแรกที่เราไม่แพงเพราะร้าน iCurtain เราถือเป็นร้านใหญ่มีปริมาณการสั่งซื้อสินค้าต่อเดือนค่อนข้างมาก สม่ำเสมอ และมีประวัติชำระเงินที่ดีกับผู้ผลิตวัตภุดิบหรือโรงานอย่างต่อเนื่องยาวนาน ทำให้ราคาวัตถุดิบของ iCurtain ที่นำมาผลิตผ้าม่านค่อนข้างถูกทั้งผ้า ราง อุปกรณ์ ม่านม้วน มู่ลี่ มู่ลี่ไม้ วอลล์เปเปอร์ติดผนัง พรม กระเบื้องยาง เราได้ราคาที่ถือได้ว่าเป็นราคาที่ถูกสุดในตลาดร้านหนึ่ง จึงทำให้ต้นทุนของ iCurtain ถูกที่สุด
 

ติดผ้าม่าน

 

มีทีมช่างติดผ้าม่าน และโรงงานตัดเย็บประจำร้าน

สาเหตุต่อมาเป็นเรื่องลักษณะธุรกิจของ iCurtain โดยปกติร้านผ้าม่านมีลักษณะธุรกิจที่สามารถทำได้หลากหลาย สามารถแบ่งเป็นระดับง่ายๆ ได้ด้วยคำถาม 2 ข้อ คือ
  
“ร้านผ่าม่านนั้นเป็นร้านที่มีการจ้างทีมช่างติดตั้งเองประจำร้านหรือไม่” ซึ่งร้านที่จ้างช่างติดตั้งทำงานจะมีต้นทุนที่สูงกว่าร้านที่จ้างช่างของตัวเองและมีงานอย่างต่อเนื่อง ที่สำคัญคือเรื่องของการบริการหลังการขาย หรือกรณีมีการแก้ไขงาน ร้านที่ไม่ได้จ้างช่างประจำอาจจะมีปัญหาเมื่อติดตั้งครั้งเดียวไม่เสร็จ หรือ เมื่อลูกค้าต้องการบริการหลังการขายจากช่าง
 

 

“ร้านผ้าม่านนั้นเป็นร้านผ้าม่านมีโรงงานตัดเย็บเองหรือไม่” ซึ่งโรงงานตัดเย็บจะเป็นส่วนสำคัญในการควบคุมกำหนดคุณภาพของการผลิตและร้านที่มีโรงงานและมีงานอย่างต่อเนื่องก็จะมีต้นทุนที่ถูกกว่าร้านที่ส่งช่างเย็บเพราะนอกจากช่างเย็บก็จะมีกำไรจากการเย็บแล้วร้านที่ส่งเย็บยังจะมีต้นทุนในการขนส่งสินค้าอีกด้วย

 
ซึ่งทั้งในส่วนของทีมช่างติดตั้งและโรงงานตัดเย็บนั้น iCurtain มีทั้งทีมงานช่างติดตั้งและช่างตัดเย็บที่มีคุณภาพ มีฝีมือในการติดตั้งและตัดเย็บ ทั้งในสถานที่ต่างๆ หัวหน้าช่างและผู้ควบคุมงานมีประสบการณ์ในการทำงานว่า 10 จึงทำให้ลูกค้ามั่นใจได้ว่า ลักษณะธุรกิจร้านผ้าม่านของ iCurtain อยู่ในระดับที่มีต้นทุนไม่สูงกว่าร้านอื่นๆ แน่นอน

 

และสุดท้ายคือนโยบายของ iCurtain

เนื่องจากเรามีวิสัยทัศน์ทีต้องการเป็นอีกทางเลือกของลูกค้าที่ต้องการจะซื้อผ้าม่าน ทุกกลุ่มและทุกระดับ ดังนั้น iCurtain จะต้องเป็นร้านผ้าม่านที่มีคุณภาพสูงสามารถตอบสนองงานที่มีความละเอียด ยาก และเลิศหรูได้และเพื่อเข้าถึงลูกค้าให้ได้ทุกกลุ่มระดับราคาของ iCurtain จะต้องไม่แพง สามารถแข่งขันได้ทั้งระดับงานโครงการ งานโปรเจ็คงานลูกค้าบ้านหลังใหญ่ หลังเล็ก หรือคอนโดก็ตามซึ่งทำให้การตั้งระดับบราคาของ iCurtain ไม่แพงเมื่อเทียบกับร้านอื่นๆ ทั้งร้านใหญ่และร้านเล็ก
 

 

ในกรณีที่ลูกค้าเปรียบเทียบราคาผ้าม่านกับโรงงานนั้น มีสองประเด็นที่จะต้องคำนึงถึง คือ เรื่องของความหลากหลายของสินค้าในโรงงานในแต่ละโรงงานจะมีสินค้าแต่ละชนิดแตกต่างกัน ในบางโรงงานอาจจะมีสินค้าบางชนิดถูกกว่าอีกโรงงาน หรือในบางโรงงานอาจไม่มีสินค้าที่อีกโรงงานหนึ่งมี ซึ่งเมื่อลูกค้าติดต่อโรงงานโดยตรงมักจะต้องซื้อสินค้าทั้งหมดจากโรงงานนั้นๆ แต่ iCurtain จะมีสินค้าของทุกๆโรงงานซึ่งทำให้เราสามารถนำเสนอสินค้าที่มีความหลากหลาย และเหมาะสมกับความต้องการของลูกค้าอย่างแท้จริงมีคุณภาพที่เหมาะสมและมีราคาที่ถูกเมื่อเทียบกับโรงงานอื่นๆในท้องตลาด

 

 

เรื่องของส่วนลดที่โรงงานให้กับลูกค้า โดยปกติราคาสินค้าสำหรับลูกค้าที่ซื้อสินค้าครั้งเดียว มักจะมีราคาสูงกว่าราคาสินค้าสำหรับลูกค้าประจำ โดยเฉพาะอย่างยิ่งลูกค้าที่มีปริมาณการสั่งซื้อที่มากอย่างต่อเนื่องยาวนาน และตามจรราบรรณของโรงงานตามที่โรงงานทั่วๆ ไปแจงกับร้านค้า คือโรงงานจะไม่ขายสินค้าราคาพิเศษกับลูกค้าสุดท้ายโดยตรง เพื่อสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับร้านค้า แต่เมื่อโรงงานได้ขายสินค้าลูกค้าสุดท้ายราคาเดียวกับร้านผ้าม่าน ร้านผ้าม่านต่างๆ ก็จะรวมตัวกันไม่ซื้อทำให้โรงงานมักจะไม่ให้ส่วนลดสินค้าให้กับลูกค้าสุดท้ายเท่ากับร้านผ้าม่านโดยปกติมักจะลดอย่างมาก 30 – 40 % เท่านั้น แต่ iCrtain ลดราคาสินค้าเกือบทุกชนิด 50 %

 
จากเหตุผลทั้ง 3 ข้อที่กล่าวมาทำให้ผมตอบได้อย่างมั่นใจครับว่า ”สินค้าของ iCurtain ไม่แพงครับ” ถ้าอย่างไรลองสอบถามราคากับ iCurtain ก่อนตัดสินใจซิครับ