วิธีการวัดเพื่อประเมินราคา

ตัดผ้าม่าน

เหตุผล iCurtain ใช้วิธีวัดขนาดผ้าม่านเพื่อประเมินราคาผ้าม่าน

วิธีการเช็คขนาดผ้าม่านเพื่อประเมินราคา ที่ iCurtain เราแนะนำการวัดขนาดผ้าม่านและบอกราคาชนิดผ้าที่ตั้งใจจะเลือก เพื่อลดความผิดพลาดในการคำนวณราคา

 
โดย iCurtain แนะนำ ให้ลูกค้า วัดขนาดผ้าม่านมาเลยครับเพราะจะดีกว่าการวัดขนาดวงกบมาก เนื่องจากแต่ละร้านที่เราเช็คราคาจะได้ทำการประเมินราคาจากสินค้าขนาดเดียวกันครับ ถ้าเราวัดขนาดวงกบราคาที่จะมาเปรียบเทียบก็จะอาจจะไม่สามารถเทียบได้  เพราะแต่ละร้านมีวิธีการเผื่อผ้าม่านไม่เท่ากันครับ บางร้านอาจจะไม่เผื่อขนาดให้ลูกค้าเลย ซึ่งราคาก็อาจจะต่างกัน 10-20% เพราะขนาดผ้าม่านที่แตกต่างกันในการคำนวณก็ได้ครับ
 
1.โดยวิธีการวัดขนาดผ้าม่านตามมาตรฐานของ iCurtain
 
- ผ้าม่านจีบหรือผ้าม่านแบบลอน จะวัดขึ้นจากวงกบนอก 10-15ซม. ออกข้าง ข้างละ 10 ซม. และลง 20 ซม.หรือลอยจากพื้น 1 ซม.
 
- ผ้าม่านแบบพับจะวัดขึ้นจากวงกบนอก 15-35 ซม. ออกข้าง ข้างละ 5-10 ซม. และลง 5-10 ซม.หรือลอยจากพื้น 1 ซม. 
 
- ผ้าม่านแบบหลุยส์ แบบหน้าม้า หรือ แบบกล่อง จะวัดขึ้นจากวงกบนอก 20 ซม.-ชนเพดาน ออกข้างข้างละ 10 ซม. และลง 20 ซม.หรือลอยจากพื้น 1 ซม.
 
2. การประมาณราคาผ้า
 
ราคาผ้าของ iCurtain  และร้านผ้าม่านส่วนใหญ่เป็นดังนี้ครับ  ผ้าถูกสุดๆของ iCurtain ราคาเริ่มต้น 75 บาท/หลา ครับ
 
ผ้าถูกราคาประหยัดราคา 200 บาท/หลา พอมีลายพื้นๆใช้ได้ให้เลือกบ้าง ได้แก่ ผ้าไหมเทียมบางตัว หรือผ้ามันลาย หรือผ้าแจ๊ดการ์ด 
 
ผ้าราคากลางๆ ราคา 300 บาท/หลา มีผ้าให้เลือกพอสมควรที่คุณภาพในระดับที่โอเคเลย ได้แก่ ผ้าดิมเอาท์  หรือผ้า UV  ผ้าฝ้ายผสม ฝ้ายทอลายไหมเทียม
 
ผ้าราคากลางๆไปทางสูงราคา 400 บาท/หลา มีผ้าสวยๆให้เลือกพอสมควรเลยครับสำหรับราคาผ้าม่านระดับนี้ แต่ถ้าเป็นประเภทไหมทอลายอาจจะต้องเพิ่มงบครับ
 
ผ้าราคาสูง 500 บาท/หลา ผ้าสวยๆเยอะมากครับสำหรับราคานี้ น่าจะเลือกได้ค่อนข้างเต็มอิ่มเลยครับ
 
ผ้าราคาสูงมาก 600 บาทขึ้นไป พวก ผ้าไหม ผ้าpasaya หรือไหมทอลาย หรือ โปร่งต่างประเทศ ผ้า Air fright (นำเข้าทางเครื่องบิน) ผ้าแบบนี้ลูกค้าก็ต้องเผื่องบประมาณไว้เยอะหน่อยนะครับ แต่เนื้อผ้าก็มีความสวยงามโดดเด่น สมราคาจริงๆ ครับ