ม่านไฟฟ้า เทคโนโลยี Smart Home ในอนาคต

ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนยุคใหม่ด้วยม่านไฟฟ้า เทคโนโลยีสุดล้ำ

ม่านไฟฟ้า

 

อย่างที่ทราบกันดีว่าการใช้ชีวิตในยุคปัจจุบันนี้ อะไรๆ ที่เกี่ยวข้องกับชีวิตประจำวันก็ต้องรวดเร็วสะดวกสบายและช่วยอำนวยความสะดวกให้คุณได้ ไม่ว่าจะเป็นข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ ในชีวิตประจำ เครื่องใช้ไฟฟ้า อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ หรือยานยนต์ โดยเริ่มตั้งแต่ตื่นนอน ไปจนส่งคุณเข้านอน ไม่ว่าจะเป็น เครื่องปรับอากาศ Smart Technology เครื่องชงกาแฟอัติโนมัติ ตู้เย็นที่ผลิตน้ำแข็งได้ในตัว ไปจนกระทั่ง ม่านไฟฟ้า หรือ ม่านม้วน ที่เปิด-ปิดเองได้อัตโนมัติเพียงกดรีโมทหรือสวิชต์เปิดปิด

ลองจินตนาการดูว่า ถ้าคุณตื่นเช้ามาแล้วพบว่าแสงแดดจากหน้าต่างสาดส่องเข้ามาในห้องนอนขณะที่คุณอยากจะหลับต่อในวันหยุดพักผ่อน แล้วก็ต้องตัดใจลุกออกจากเตียงแสนสบายไปปิดม่านกันแสง หรือในระหว่างที่คุณกำลังฟินกับซีรี่ย์เรื่องโปรดแล้วเกิดอยากจะนั่งสบายๆ ปิดแอร์ฉ่ำๆ แต่แล้วก็นึกขึ้นได้ว่าจะต้องปิดผ้าม่านกันแสงเพื่อกันความร้อนและแสงแดดจากภายนอกที่จะทำให้แอร์ทำงานหนักและกินไฟมากขึ้น

จะไม่ดีกว่าหรอ? ถ้าคุณสามารถปิดเปิดผ้าม่านได้อย่างใจ ด้วย ม่านกันแสงแดดที่สามารถเปิด-ปิดเองได้เพียงกดสั่งการจากรีโมทหรือสวิตช์ใกล้ๆ คุณ

ม่านไฟฟ้าม่านไฟฟ้า

ม่านไฟฟ้า” เทคโนโลยีที่ช่วยเติมเต็มความเป็น Smart Home ให้บ้านของคุณ

ย้อนกลับเมื่อสักประมาณ 5-10 ปี เราอาจจะได้เห็นนวัตกรรมของม่านกันแสง หรือม่านม้วนที่เป็นไฟฟ้า มักจะนิยมใช้กันในบ้านหลังใหญ่ระดับเซเล็บคนดังที่มีฐานะกันสักหน่อย เพราะม่านชนิดนี้ยังมีราคาค่อนข้างสูงอยู่มาก การนำมาใช้กับโครงการหมู่บ้านจัดสรรหรือบ้านเดี่ยวทั่วไปจึงยังไม่เป็นนิยมมากนัก จนกระทั่งเริ่มมีโครงการบ้านขนาดเล็กใหญ่ต่างๆ เริ่มนำความเป็น Smart Home มาเป็นแรงจูงใจในการซื้อขายกับผู้บริโภคกันมากขึ้นในปัจจุบัน

ฉะนั้น ก่อนที่คุณจะมาทำความรู้จักกับ ม่านไฟฟ้า ที่จะมาช่วยเติมเต็มความเป็นสมาร์ทโฮมให้คุณได้นั้น เรามารู้จักกับบ้าน Smart Home กันก่อนดีกว่า… ซึ่งคำว่า สมาร์ทโฮม ก็คือบ้านที่มีอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าหรือระบบรักษาความปลอดภัยต่างๆ ทำงานร่วมกับซอฟต์แวร์ที่คุณสามารถควบคุมการทำงานเปิด-ปิดหรือตั้งเวลาการทำงานได้ บนโทรศัพท์มือถือที่เป็นสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตของคุณที่มีอินเตอร์เน็ต เพื่ออำนวยความสะดวกสบาย ประหยัดพลังงาน และเพิ่มความทันสมัยด้วยเทคโนโลยีสุดล้ำ จนถูกนิยามให้น่าสนใจมากขึ้นว่า “บ้านอัจฉริยะ”

และ ม่านไฟฟ้า ก็คือหนึ่งในสิ่งที่อยู่ในบ้าน Smart Home เช่นกัน ม่านกันแสง หรือม่านม้วนที่เป็นระบบไฟฟ้านี้ บางครั้งถูกเรียกว่าม่านอัตโนมัติบ้าง ผ้าม่านมอเตอร์บ้าง ซึ่งก็หมายถึงม่านที่ควบคุมการทำงานด้วยรีโมท, สวิตช์ หรือล้ำยิ่งกว่าที่ในปัจจุบันที่เริ่มมีนวัตกรรม Internet of Things สามารถสั่งงานผ่านโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต ให้ผ้าม่านสามารถขับเคลื่อนเปิด-ปิดเองได้อัตโนมัติด้วยระบบรางมอเตอร์ หรือแม้กระทั่งตั้งเวลาปิดเปิดม่านอัตโนมัติตามเวลาที่คุณกำหนดได้นั่นเอง

ข้อแตกแต่งของระบบสั่งการแต่ละประเภทของ “ม่านไฟฟ้า

1.ม่านไฟฟ้า ที่สั่งการด้วยสวิตช์ : ส่วนใหญ่แล้วระบบม่านไฟฟ้านี้นิยมใช้กันมากในอาคารใหญ่ๆ หอประชุม รวมถึงโรงแรมหลายๆ ที่ในประเทศไทย มีข้อดีคือสัญญาณมีความเสถียรกว่าและมีค่าใช้จ่ายในการติดตั้งม่านไฟฟ้าถูกกว่าระบบอื่นๆ แต่การใช้งานก็อาจจะยังไม่สะดวกสบายเท่าการสั่งการแบบรีโมทหรือแอพพลิเคชั่นบนมือถือหรือแท็บเล็ต

2.ม่านไฟฟ้า ที่สั่งการด้วยรีโมท : ระบบม่านไฟฟ้านี้เป็นที่นิยมอย่างมากกับการติดตั้งเพื่อใช้งานกับบ้านที่อาศัย เพราะความสะดวกสบายที่สามารถสั่งการได้อย่างง่ายดายเพื่อกดปุ่มเปิด-ปิดบนรีโมทคอนโทรล การติดตั้งระบบม่านไฟฟ้านี้ก็มีความง่าย สะดวกรวดเร็ว ไม่ต้องเดินสายไฟให้ยุ่งยากเหมือนแบบสวิตช์ ซึ่งข้อเสียก็คือการสั่งงานจะต้องอยู่ในระยะรัศมีที่สัญญาณของรีโมทไปถึง รวมถึงการหาที่เก็บรักษารีโมทให้อยู่ในที่ที่สะดวกแก่การใช้งาน


3.ม่านไฟฟ้า ที่สั่งการด้วยแอพพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต : ระบบม่านไฟฟ้านี้ถูกสร้างมาให้ตอบโจทย์ความเป็นอัจฉริยะของบ้านสมาร์ทโฮมและเทคโนโลยีของนวัตกรรม Internet of Things ข้อดีคือคุณสามารถสั่งการให้เครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้าน รวมถึงผ้าม่านในบ้านคุณให้สามารถเปิด-ปิดได้อัตโนมัติ ในขณะระหว่างที่ขับรถกลับบ้าน หรืออยู่ในสถานที่อื่นโดยที่คุณไม่ต้องอยู่ในบ้าน ก็สามารถสั่งการได้อย่างง่ายดายผ่านอินเตอร์เน็ต

แต่ในข้อดีก็ยังมีข้อเสียเพราะหากสัญญาณอินเตอร์เน็ตถูกรบกวนหรือไปอยู่ในที่ที่ไม่มีสัญญาณ เครื่องใช้ไฟฟ้า หรือม่านไฟฟ้าก็อาจจะไม่สามารถทำงานได้นั่นเอง

ทำไมต้องเลือกติด “ม่านไฟฟ้า

✔ ช่วยอำนวยความสะดวกสบายให้ไลฟ์สไตล์ในชีวิตคุณ :

เพราะม่านกันแสงหรือม่านม้วนที่เป็นระบบไฟฟ้านั้น ส่วนใหญ่ที่ใช้กันอยู่มากขณะนี้จะเป็นระบบสั่งการผ่านรีโมท ที่ไม่ว่าคุณจะอยู่บริเวณใดของบ้านก็สามารถกดปุ่มเปิด-ปิด ม่านไฟฟ้า ในห้องรับแขก หรือห้องนอนของคุณได้อย่างง่ายดาย โดยไม่ต้องเดินมาดึงม่านเพื่อเปิด-ปิดอีกต่อไป อีกทั้งในปัจจุบันม่านไฟฟ้าบางรุ่นบางแบรนด์ ยังมีระบบ Touch Motion ที่เพียงคุณเดินไปสัมผัสเบาๆ ที่ม่าน ก็สามารถเปิดปิดม่านได้ทันที และด้วยเทคโนโลยีม่านไฟฟ้าที่พัฒนาให้สอดคล้องกับบ้าน Smart Home ม่านไฟฟ้า ยังสามารถสั่งการผ่านแอพพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตได้อีกด้วย

ม่านไฟฟ้าช่วยให้บ้านของคุณดูทันสมัยมากยิ่งขึ้น :

ในกรณีที่คุณอยู่บ้านกับครอบครัวการใช้งาน ม่านกันแสง หรือม่านม้วนที่เป็นระบบไฟฟ้าก็จะช่วยอำนวยความสะดวกสบายให้กับคุณ แต่เมื่อคุณต้องรับแขกไม่ว่าจะเป็นเพื่อน ญาติหรือบุคคลอื่นมาเยี่ยมบ้าน ทันทีที่ ม่านไฟฟ้า เลื่อนเปิด-ปิดเองจากรีโมทที่คุณนั่งสั่งการเท่ๆ บนโซฟาในห้องรับแขก นั่นหมายความว่า หน้าที่ของเทคโนโลยีจากม่านของคุณจะเสริมให้บ้านดูทันสมัยต่อสายตาของผู้อื่นได้มากขึ้นทันที

ม่านไฟฟ้าช่วยให้คุณพักผ่อนนอนหลับได้เต็มที่ :

อย่างที่เราได้กล่าวไปว่า ในเช้าวันหยุดพักผ่อนจะน่าหงุดหงิดแค่ไหน หากคุณอยากนอนต่อสบายๆ แต่ต้องลุกขึ้นมาปิดม่านกันแสง ที่สาดเข้ามาในห้องนอนของคุณ และ ม่านไฟฟ้า ที่คุณสามารถสั่งการเปิดปิดผ่านรีโมทคอนโทรลจะช่วยตอบโจทย์ปัญหานี้ได้เป็นอย่างดี เพราะนอกจากคุณจะไม่ต้องลุกขึ้นจากเตียงไปที่ม่านเองแล้ว ม่านไฟฟ้าในบางรุ่นยังสามารถตั้งเวลาปิดเปิดในช่วงเวลาที่คุณสามารถกำหนดเองอัตโนมัติได้อีกด้วย ฉะนั้น การนอนหลับผ่อนของคุณในทุกๆ วัน ก็จะเต็มที่เต็มประสิทธิภาพและไม่ต้องตื่นนอนด้วยอารมณ์หงุดหงิดกับความร้อนที่สาดเข้ามาในห้องของคุณจนนอนต่อไม่ได้นั่นเอง

ม่านไฟฟ้าตอบโจทย์การแต่งบ้านแบบโมเดิร์นที่มีความเป็น Smart Home :

เพราะบ้านที่เป็นโมเดิร์นสไตล์ส่วนใหญ่มักจะดีไซน์ให้ห้องรับแขกของบ้านมีเพดานที่สูง พร้อมกับกับประตูหรือหน้าต่างกระจกบานสูงแทนผนังปูนทึบ เพื่อความโปร่งโล่งสบายของบ้าน แต่ด้วยเมืองไทยเป็นเมืองร้อนและแสงแดดในตอนกลางวันก็ไม่เป็นมิตรกับความเป็นอยู่ของเราเท่าไหร่ ฉะนั้นปัญหาความร้อนและแสงแดดที่สาดเข้ามาภายในบ้านจึงต้องแก้ไขด้วย ม่านกันแสงหรือม่านม้วน นั่นเอง

แต่ผ้าม่านที่ติดกับบ้านโมเดิร์นที่มีแพดานสูง การเปิดปิดม่านด้วยวิธีปกติอาจสร้างความลำบากที่ทำให้คุณต้องออกแรงมากกว่าปกติ ยิ่งม่านม้วนด้วยแล้ว คุณต้องดึงเชือกเพื่อเปิด-ปิดผ้าม่าน ก็ยิ่งต้องใช้แรงมากเพิ่มขึ้นตามความสูงของเพดานบ้าน

นอกจากนั้นม่านไฟฟ้าเป็นระบบแบตเตอรี่ จึงไม่จำเป็นจะต้องเดินไฟ เพราะสามารถสั่งการด้วยเสียงผ่าน Google Home หรือ Amazon Alexa ได้ เช่น รุ่น Motion Eve ที่มีเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด สามารถใช้ Bluetooth Control ของโทรศัพท์ iPhone ใช้บังคับผ้าม่านเปิดปิดขึ้นลงได้เลย

ม่านไฟฟ้า จึงเป็นเหตุผลสำคัญที่จะเข้ามาช่วยประหยัดแรงของคุณได้มากหากบ้านคุณมีเพดานที่สูง เพราะการควบคุมผ้าม่านให้เปิดปิดได้ง่ายจากรีโมทหรือสวิตช์ ก็ช่วยทำให้คุณไม่ต้องออกแรงให้ลำบากไม่ว่าจะเพดานจะสูงแค่ไหน ผ้าม่านจะหนาและหนักแค่ไหน หรือพื้นที่ของห้องจะยาวหรือกว้างแค่ไหน ผ้าม่านก็จะเปิดปิดเองผ่านรางมอเตอร์ได้อัตโนมัติ โดยที่คุณไม่ต้องออกแรงอะไรเลยนอกจากการกดรีโมท นอกจากนั้นม่านไฟฟ้ายังเติมเต็มความเป็นสมาร์ทโฮมให้กับคุณได้อีกเช่นกัน

ม่านไฟฟ้า” ตอบโจทย์ความเป็นบ้าน Smart Home ได้อย่างไร?

อย่างที่เราได้บอกไอเดียหรือคอนเซ็ปต์คร่าวๆ เกี่ยวกับคำว่า Smart Home ไปแล้วว่า คือบ้านที่มีอุปกรณ์หรือเครื่องใช้ไฟฟ้าสั่งการได้อัตโนมัติ ประหยัดพลังงาน และใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัย ม่านไฟฟ้า จึงตอบโจทย์ความเป็น Smart Home ได้ดังนี้

ม่านกันแสงหรือม่านม้วนที่เป็นระบบไฟฟ้า ขับเคลื่อนผ่านรางมอเตอร์ตามทิศทาง ม่านไฟฟ้าบางรุ่นที่ถูกพัฒนาด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยมากขึ้นแล้ว นอกจากจะสามารถสั่งการผ่านรีโมทคอนโทรลได้แล้ว ม่านไฟฟ้ายังสั่งการผ่านแอพพลิเคชั่นบนโทรศัพท์มือถือที่เป็นสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตได้


ม่านไฟฟ้า ช่วยประหยัดพลังงานได้ เพราะม่านจะช่วยกันแสงแดดและความร้อนจากภายนอกให้เข้าสู่บ้านได้น้อยลง เครื่องปรับอากาศบ้านคุณจะทำงานไม่หนักมากในหน้าร้อน ม่านไฟฟ้าจึงช่วยประหยัดค่าไฟฟ้าของคุณได้อีกทางหนึ่ง


ม่านกันแสง หรือม่านม้วนที่เป็นระบบไฟฟ้า ช่วยอำนวยความสะดวกสบายให้กับชีวิตของคุณได้ รวมถึงช่วยเติมเต็มความเป็นบ้าน Smart Home ได้นั่นเอง

 

ให้ทุกการสร้างบรรยากาศสำหรับการพักผ่อนตอบโจทย์คอนเซ็ปต์ของ Advance Living Solution และกลายมาเป็นเรื่องที่สามารถควบคุมได้ง่าย ๆ เพียงแค่ปลายนิ้วสัมผัส ด้วยการเลือกใช้งานระบบม่านไฟฟ้ หรือม่านม้วน ม่านพับ ม่านปรับแสง ผ้าม่านกันแสงสุดล้ำ ที่ถูกติดตั้งมาพร้อมด้วยระบบควบคุมการขับเคลื่อนของระบบมอเตอร์ไฟฟ้าแบบอัตโนมัติผ่านรีโมทหรือแอปพลิเคชันบนโทรศัพท์มือถือ เพื่อช่วยให้การใช้งานม่านไฟฟ้สามารถช่วยตอบโจทย์ในด้านของความทันสมัยที่สอดรับกับความเป็น Smart Home อัจฉริยะในปัจจุบันนี้ได้เป็นอย่างดี


ตลอดจนเพื่อเป็นช่วยทำให้การใช้งานผ้าม่านสวย ๆ ม่านม้วน ม่านปรับแสง ผ้าม่านกันแสง ม่านไฟฟ้า ม่านกันแสง ฉากกั้นห้อง pvc ฉากกั้นแอร์ ผ้าม่านมอเตอร์ ผ้าม่านกั้นห้อง ที่ถูกออกแบบให้เป็นม่านไฟฟ้สามารถช่วยอำนวยความสะดวกสบายในการใช้งานให้กับผู้ใช้งานทุกคนได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยที่ไม่ว่าผู้ใช้งานทุกคนจะต้องการปิดม่านไฟฟ้เพื่อป้องกันแสงรบกวนในช่วงเวลากลางคืน หรือต้องการเปิดม่านไฟฟ้พื่อรับแสงสว่างและความสดชื่นในตอนเช้า ระบบม่านไฟฟ้ก็จะสามารถช่วยตอบโจทย์ทุกความต้องการของคุณได้อย่างเต็มประสิทธิภาพและสะดวกสบาย เพียงแค่กดปุ่มควบคุมม่านม้วน ม่านพับ ม่านปรับแสง ผ้าม่านกันแสงที่เป็นระบบม่านไฟฟ้ ผู้ใช้งานทุกคนก็จะสามารถควบคุมการเปิด-ปิดม่านไฟฟ้ได้ดังใจ โดยที่ไม่จำเป็นจะต้องลุกขึ้นมาจากเตียงในวันหยุดพักผ่อนเพื่อมาจัดการเปิด-ปิดม่านไฟฟ้าด้วยตัวเองเลยแม้แต่น้อย


และทั้งหมดนี้คือเทคโนโลยีของม่านไฟฟ้ของ iCurtain ที่จะมาช่วยให้การใช้ชีวิตประจำวันของคุณสะดวกสบายและทันสมัยมากขึ้น เพื่อการช่วยตอบโจทย์กับการเป็นผู้นำในด้านของ Advance Living Solution อย่างแท้จริง ดังนั้น หากคุณกำลังมองหาร้านผ้าม่าน บางนา ในการติดผ้าม่านกันแสง ผ้าม่านสวย ๆ ม่านม้วน ม่านปรับแสง ผ้าม่านกันแสง ม่านไฟฟ้า ม่านกันแสง ฉากกั้นห้อง pvc ฉากกั้นแอร์ ผ้าม่านมอเตอร์ ผ้าม่านกั้นห้อง หรือม่านม้วนที่เป็นระบบไฟฟ้า บริษัท อิมสยามเทรดดิ้ง จำกัด เราคือผู้ผลิตและจำหน่ายผ้าม่านภายใต้แบรนด์ "iCurtain" ที่ให้บริการงานผ้าม่านครบวงจร มีสินค้าด้านผ้าม่านหลากหลายที่สุด ทั้งบริการออกแบบ ตัดเย็บ ติดตั้ง ช่อม และบริการ ซักผ้าม่าน แบบ Full Service โดยผู้เชี่ยวชาญและเข้าใจถึงขั้นตอนในการทำความสะอาดเพื่อถนอมผ้าม่านและฆ่าเชื้อโรคกำจัดไรฝุ่นทำให้ผ้าม่านสะอาดสวยงามเหมือนใหม่เสมอ

 

ร้านผ้าม่าน iCurtain บริการโดยมืออาชีพ บนหลักการ Advance Living Solution ตอบโจทย์ตกแต่งภายในทุกความต้องการสไตล์คุณ ด้วยทีมงานมืออาชีพที่พร้อมให้คำปรึกษาและเดินทางไปให้บริการถึงหน้าบ้านของคุณแบบครบครัน เพื่อช่วยให้การเลือกผ้าม่านสวย ๆ ม่านม้วน ม่านปรับแสง ผ้าม่านกันแสง ม่านไฟฟ้า ม่านกันแสง ฉากกั้นห้อง pvc ฉากกั้นแอร์ ผ้าม่านมอเตอร์ ผ้าม่านกั้นห้องมาใช้งานสามารถทำให้การใช้ชีวิตในบ้านพัฒนาไปอีกขั้นและเหนือไปอีกระดับตามคอนเซ็ปต์ Advance Living Solution ได้อย่างแท้จริง โดยสามารถเข้าไปดูรายละเอียดได้ที่ www.icurtain.co.th หรือสามารถโทรมาสอบถามราคาผ้าม่านได้ที่เบอร์ 02-181-3338

 

ช่องทางติดต่อ

        

  Tel : 02-181-3338

 Hotline : 099-362-9535082-441-5993