ผ้าม่าน

 

แต่งบ้าน ด้วยผ้าม่านโปร่ง Sheer Curtains

เทคนิคอัปเกรดบ้านให้มีสไตล์ด้วยการแต่งบ้านด้วยผ้าม่านโปร่ง

ถ้าคุณกำลังมีไอเดียจะปรับสไตล์บ้าน แต่ไม่อยากใช้เงินเยอะมาก การเปลี่ยนผ้าม่านใหม่สามารถช่วยปรับลุคให้บ้านดูมีสไตล์ ดูใหม่ ไม่จำเจ เพิ่มมุมเก๋ๆ ไว้ถ่ายรูปอัพลง โซเชี่ยลได้แบบสบายๆ พร้อมแล้วเรามาเริ่มกันเลย

 

การเดินทางของผ้าม่าน

ศตวรรษที่ 31ก่อนคริสตศักราช
มีรายงานว่า ตั้งแต่ต้น 3100 ปีก่อนคริสตกาล ชาวอียิปต์ได้มีการใช้ผ้าม่านชุดแรกที่ทำจากหนังสัตว์ โดยเอามาแขวนไว้ที่ประตูด้วยตะขอเกี่ยว และปลายศตวรรษชาวอียิปต์ได้มีการปั่นผ้าทอจากผ้าลินิน ผ้าไหม ผ้าฝ้ายและผ้าขนสัตว์ ขึ้นมาใช้


ศตวรรษที่ 14-17 ยุคฟื้นฟูศิลปวิทยา มีการนำผ้าไปบังไว้ที่หน้าต่างเพื่อความเป็นส่วนตัว


ศตวรรษที่ 18-19 ชาวอินเดีย จีน และชาวเปอร์เซีย ได้พัฒนาสิ่งทอผ้าไหมจากสีพื้นๆ ธรรมดา ให้มีลวดลายสวยงาม และมีการนำมาปิดบังช่องรับแสง ซึ่งมันก็คือผ้าม่านที่เรารู้จักกันในปัจจุบันนั่นเอง

อ้างอิง https://shorturl.asia/lhimx)

ผ้าม่านโปร่งแสง คือ ผ้าม่านโปร่งแสงหรือ Sheer Curtains เป็นผ้าม่านที่ผลิตจากผ้าโปร่งแสง น้ำหนักเบา มีหน้าที่ในการกั้นความเป็นส่วนตัวในเวลากลางวัน สามารถกรองแสงธรรมชาติได้ และยังนิยมใช้ผ้าม่านโปร่งแสงนี้เพื่อเพิ่มความหรูหราให้กับห้อง นำมาจับคู่กับผ้าม่านสีเพื่อให้เข้ากับธีมห้องต่างๆ ได้ เหมาะสำหรับบ้านที่มีหน้าต่างบานใหญ่ สามารถมองเห็นวิวภายนอกบ้านได้ แม้จะมองเห็นภายนอกได้ แต่ม่านโปร่งแสงนี้ก็ยังสร้างความเป็นส่วนตัวให้คุณได้ นิยมนำมาตกแต่งห้องนั่งเล่น ห้องนอน

 

ผ้าม่านโปร่งแสงจัดว่ามีสไตล์หรือไม่

หลายๆ คนมองว่า ผ้าม่านไว้ใช้บังแสง เลือกแบบไหนมาก็ได้ไม่เห็นต้องคิดมาก แต่การเลือกผ้าม่านนั้นมีผลกับภาพรวมของบ้านคุณทั้งหมด เลือกผ้าผิดชนิดอาจจะเปลี่ยนชีวิตให้คุณต้องทนอยู่กับผ้าม่านที่ดูล้าสมัยไปเป็นปีๆ ก็ได้

ทำไมผ้าม่านโปร่งแสงถึงเป็นที่นิยมมากกว่าผ้าม่านแบบหนาๆ การแต่งบ้านด้วยผ้าม่านโปร่งแสงนอกจากจะทำให้บ้านดูเบา สบายตา ด้วยเฉดสีกลางๆ หลากหลายเฉดของผ้าม่านโปร่งแสง นำมาจับผสมกับผ้ามาสีแนวเอิร์ธโทน จะสามารถปรับลุคห้องนั่งเล่นนั้นให้ดูสว่างขึ้น กว้างขึ้นมาทันที และแน่นอนว่าผ้าม่านโปร่งที่สั่งตัดพิเศษย่อมดีกว่าผ้าม่านโปร่งสำเร็จรูป เพราะการที่เราสั่งตัดนั่นหมายความว่า ความกว้าง ความสูง และยาว มันจะดูพอดี แนะนำสำหรับคนที่ไม่ต้องรีบร้อนอะไร สั่งตัดให้เข้ากับไซซ์ห้องที่เราจะใช้งานยังไงก็ย่อมดีกว่า

 

เคล็ดลับการแต่งบ้านด้วยผ้าม่านโปร่งแสง

1. Au Nature ตกแต่งสไตล์ธรรมชาติ รักสิ่งแวดล้อม - ผ้าลินินโปร่งเป็นผ้าเหมาะกับบ้านพักตากอากาศ รีสอร์ท โรงแรมที่ต้องการเข้าถึงธรรมชาติ เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ลักษณะของผ้าให้ความรู้สึกออร์แกนิค ช่วยให้บ้านพักดูหรูหรา สบายๆ เหมาะกับการมาพักผ่อนตากอากาศ และที่สำคัญผ้าลินินปราศจากสารก่อภูมิแพ้และป้องกันแบคทีเรีย ผ้าลินินจึงเหมาะกับผู้ที่เป็นภูมิแพ้โดยเฉพาะ ไม่ว่าคุณจะนำผ้าลินินนี้มาตกแต่งบ้านพักตากอากาศของคุณเอง หรือนำมาตกแต่งรีสอร์ท ก็ล้วนแต่เป็นเรื่องที่ดี เพราะผ้าลินินสามารถช่วยยกระดับห้องพักของคุณให้ดูดี หรูหรา ระดับไฮเอนด์ได้

หากกำลังมองหาผ้าม่านลินินโปร่งแสง ที่ iCurtain เรามีผ้าม่านลินินโปร่งแสงให้เลือกหลายสี สามารถนำมา Mix & Match ให้เกิดดีไซน์ใหม่ๆ การวางทับซ้อนกันของผ้าม่าน สามารถช่วยสร้างมิติและทำให้ห้องมีสีสันที่แปลกใหม่ไม่ซ้ำใคร


2. Classis Cool สไตล์คลาสสิคหน่อยๆ
- การจับคู่ผ้าม่านโปร่งแสงกับของตกแต่งแนวคลาสสิค โทนสีเข้ม เช่น น้ำเงินกรมท่า เขียวทหาร จะยิ่งเพิ่มความดูดีให้กับห้อง ทำให้ห้องดูเรียบๆ แบบมีสไตล์มองไม่น่าเบื่อ เมื่อมีม่านโปร่งแสงไปแมทช์ที่กำแพงแล้ว ทำให้รู้สึกไม่อึดอัด ตรงกันข้ามหากเพิ่มเทียนสักเล่มสามารถเปลี่ยนห้องนี้ให้กลายเป็นห้องบรรยากาศโรแมนติกไปได้เลย

แนะนำ ผ้าม่านโปร่งสุดนุ่ม ของ iCurtain ที่สามารถนำมามิกซ์แอนด์แมทช์กับเฟอร์นิเจอร์ ผ้าม่านทึบแสงสีพื้น ม่านทึบแสงแบบมีลวดลาย หรือของตกแต่งภายในห้องได้อย่างสวยงามและลงตัว


3. Contemporary สไตล์ร่วมสมัย
- การตกแต่งห้องหรือบ้านในลุคนี้ ถือเป็นอีกตัวเลือกที่ฉลาด ลองนึกถึงความเรียบง่ายของสีภายในห้องที่แอบซ่อนความซับซ้อนในเฟอร์นิเจอร์ และผ้าม่านหลายชั้น ลองจับคู่เฟอร์นิเจอร์ที่มีสีเข้ม ดำ เทา กรมท่ากับวัสดุแบบเรียบง่าย จับแมทช์เข้ากับผ้าเชียร์ (ผ้าม่านโปร่งแสง) สีเบจ รับรองว่าคุณจะได้ทั้งความหรูหราและลงตัว ผ้าลาย Zen หรือผ้าม่านลายเส้นสายฝน ของ iCurtain สามารถนำมามิกซ์แอนด์แมทช์กับผ้าม่านโปร่งแสงสีพื้น จะทำให้ห้องดูมีความร่วมสมัย โมเดิร์นมากขึ้น


4. Meterial สไตล์โลหะ
- การตกแต่งสไตล์นี้เน้นการนำโลหะหรือที่เรียกกันว่า เมทัลลิกมาใช้ในการตกแต่ง เมื่อห้องทั้งห้องถูกตกแต่งด้วยโลหะแล้ว การนำผ้าม่านโปร่งแสงมาไว้ในห้อง จะช่วยเพิ่มความนุ่ม เบาสบายให้กับผู้ที่เข้ามาภายในห้อง เรียกว่า ม่านโปร่งแสงมาช่วยดึงบาลานซ์ให้ห้องดูสบาย ไม่อึดอัด

โดยส่วนใหญ่แล้ว การนำผ้าม่านโปร่งแสงมาใช้นั้น มักนิยมติดม่านโปร่งแสงคู่กับม่านทึบสีพื้นหรือมีลวดลาย มากกว่าการนำม่านโปร่งแสงมาติดเดี่ยวๆ

วิธีการติดตั้ง จะเลือกติดผ้าม่านโปร่งแสงติดกับหน้าต่างหรือช่องรับแสง และติดม่านทึบแสงทับซ้อนอีกที หากต้องการให้แสงเข้าห้อง ก็แค่เลือกเปิดเฉพาะม่านทึบแสง โดยให้เหลือเฉพาะส่วนของม่านโปร่งแสงเอาไว้ วิธีการนี้ นอกจากทำให้ห้องสามารถรับแสงจากธรรมชาติได้แล้ว ยังคงความเป็นส่วนตัวไม่ให้คนข้างนอกมองเห็นภายในห้องได้อีกด้วย และม่านโปร่งแสงยังสามารถนำไปมิกซ์แอนด์แมทช์กับมู่ลี่หรือม่านม้วนได้ ทั้งนี้ขึันอยู่กับความชอบของแต่ละบุคคล

 

เรามาทำความรู้จักวัสดุที่ใช้ทำผ้าม่านโปร่งแสงกันอีกหน่อยดีกว่า

วัสดุที่มักนำมาใช้ทำเป็นผ้าม่านโปร่งแสงได้แก่ ผ้าฝ้าย ชีฟอง ผ้าไหม ลินิน และผ้าวูล การเลือกผ้าให้เข้ากับบ้านหรือห้องที่ต้องการจะตกแต่ง เช่น ผ้าฝ้ายเหมาะกับห้องนั่งเล่น ส่วนผ้าไหมจะเหมาะกับเฟอร์นิเจอร์หรือการตกแต่งห้องที่หรูหรา นอกจากนี้ ตัววัสดุที่จะใช้ทำการแขวนผ้าม่านก็จำเป็นต้องเลือกให้เหมาะสม เราจะมาแนะนำวิธีเลือกแขวนผ้าม่านหลากสไตล์ที่สามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้


1. ม่านบังตาที่มีเลเยอร์

เป็นวิธีที่นิยมใช้ผ้าม่าน 2 ชนิดมาวางทับซ้อนกัน เช่น ผ้าม่านทึบแสงและผ้าม่านโปร่งแสง การใช้ผ้าม่านทึบแสงช่วยบังแสงในตอนกลางวัน และยังสามารถใช้ผ้าม่านโปร่งแสงปิดบังความเป็นส่วนตัวได้ในเวลาที่แสงแดดไม่ส่องเข้าห้องแล้ว


2. การวางหลายเลเยอร์เพื่อเล่นสีและเพิ่มความลึก

เทคนิคการจัดวางผ้าม่านหลายเลเยอร์ หรือการติดตั้งผ้าม่านสองชั้น นอกจากจะช่วยเพิ่มลูกเล่นและมิติให้กับห้องแล้ว การเล่นสีแต่ละเลเยอร์ก็สามารถทำได้เช่นกัน ขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละบุคคล


3. เปลี่ยนลุคให้หน้าต่างไม่น่าเบื่อ

เมื่อมองไปที่หน้าต่างบานเดิมทุกวัน ก็เริ่มจะเบื่อ เรามีอีกหนึ่งวิธีที่จะทำให้ การมองออกไปที่หน้าต่างบานเดิมไม่น่าเบื่อ ด้วยการนำผ้าม่านมาพันกับหน้าต่าง โดยการเอาผ้าม่านโปร่งมาคลุมราวม่านเหมือนเราพันผ้าพันคอ หากต้องการเปลี่ยนบรรยากาศให้กับห้อง สามารถทำแบบนี้ได้ทุกมุม โดยอาจจะเพิ่มลูกเล่นเช่นสีของม่านโปร่งแสง


4. ลองหาต้นไม้เล็กๆ สักต้นมาวางขอบหน้าต่าง

การหากระถางต้นไม้เล็ก โมเดลรถสักคัน หรือกรอบรูปมาตั้งไว้บริเวณขอบหน้าต่าง โดยให้ใช้ขอบหน้าต่างเป็นเสมือนที่วางของตกแต่ง และติดผ้าม่านโปร่งแสง มันจะทำให้มุมเดิมๆ ที่หน้าต่างบานนี้เปลี่ยนไป อาจจะเป็นมุมพักสายตาจากการอ่านหนังสือ หรือทำงานหนักก็ได้


5. ใช้ม่านโปร่งแสงมาแต่งห้องนอน

ใครว่าผ้าม่านมีไว้สำหรับเป็นผ้าม่านหน้าต่างเท่านั้น ถ้าหากว่าห้องนอนของคุณเป็นเตียงนอนที่มี 4 เสา ลองเปลี่ยนห้องและเตียงให้เป็นสไตล์ Canopy Bed (เตียงเจ้าหญิง) ด้วยการนำผ้าม่านโปร่งแสงมาตกแต่งเตียงนอนของคุณด้วยการแขวนผ้าม่านไปยังเสาของเตียง หรือจะนำม่านโปร่งแสงมาจัดเป็นม่านทั้ง 4 มุม ให้เหมือนเรานอนอยู่ในกระโจมเจ้าหญิงก็เก๋ไปอีกแบบ นอกจากจะทำให้ห้องนอนของคุณดูไม่น่าเบื่อแล้ว ตัวผ้าม่านโปร่งแสงยังเป็นธีมเดียวกับผ้าม่านที่หน้าต่างของห้องนอนอีกด้วย


6. ตกแต่งประตูทางเข้าบ้านด้วยม่านโปร่งแสง

ลองนำผ้าม่านโปร่งแสงไปติดที่ประตูทางเข้าบ้าน ประตูระเบียง หรือทางเข้าที่ไม่มีประตู แต่ต้องการความเป็นส่วนตัว ใช้การติดม่านโปร่งแสงนี้ สามารถช่วยเพิ่มความเป็นส่วนตัวได้

ผ้าม่านมีคุณสมบัติป้องกันแสงแดด ความร้อนและสร้างความเป็นส่วนตัว แต่จริงๆ แล้วผ้าม่านสามารถนำไปใช้งานอย่างอื่นได้อีกด้วย เช่น หากในบ้านมีห้องที่ต้องการระบายอากาศอยู่ตลอด แต่ไม่ต้องการเปิดประตูไว้ สามารถนำม่านโปร่งแสงมากั้นเพื่อความเป็นส่วนตัวและยังสามารถระบายอากาศได้อีกด้วย คงได้เห็นกันแล้วว่าผ้าม่านมีประโยชน์มากมาย

หากคุณกำลังมองหาผ้าม่าน หรือมีแพลนอยากจะรีโนเวทบ้าน เปลี่ยนผ้าม่านใหม่ให้กับบ้าน สิ่งที่ต้องเตรียมคือ ขนาดและพื้นที่ที่ต้องการจะติดผ้าม่าน นอกเหนือจากนั้นปล่อยให้เป็นหน้าที่ของเรา iCurtain ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผ้าม่านแบบครบวงจร มีสินค้าด้านผ้าม่านหลากหลายที่สุด ทั้งบริการออกแบบ ตัดเย็บ ติดผ้าม่าน ผ้าม่านกั้นห้อง ม่านม้วน วอลล์เปเปอร์ติดผนัง​ มู่ลี่ พรม บริการซักผ้าม่าน และสินค้าอื่นๆ บนหลักการ Advance Living Solution ตอบโจทย์ตกแต่งภายในทุกความต้องการสไตล์คุณ ทำให้การใช้ชีวิตในบ้านพัฒนาไปอีกขั้น เหนือไปอีกระดับ

 

สนใจติดต่อเพื่อประเมินราคาผ้าม่านถึงบ้านคุณ ฟรี !!
"Advance Living Solution"
Line Official : https://lin.ee/6l2cHYC
Tel : 099-3629535, 02-181-3338, 082-4415993
Instagram : icurtain_imsiam
Website : www.icurtain.co.th