ผ้าม่าน

 

5 เคล็ดลับแต่งห้องนอนสไตล์โมเดิร์นให้สวยอย่างลงตัว

เคล็ดลับในการเลือก โทนสี เฟอร์นิเจอร์ แสง และผ้าม่าน ในการตกแต่งห้องนอนสไตล์โมเดิร์น

ห้องนอนเป็นห้องที่สำคัญที่สุดในบ้าน เปรียบเสมือนเป็นแหล่งชาร์จพลังงานของเรา ยามเมื่อเรากลับมาจากการที่เราต้องไปเผชิญกับโลกภายนอกมาทั้งวัน การได้นอนหลับอย่างมีคุณภาพนั้น ก็จะเป็นการเพิ่มพลังให้เราได้มีแรงไปใช้ชีวิตในวันถัดไปด้วย การตกแต่งห้องนอนให้สวยงามและช่วยให้การนอนหลับของเรามีคุณภาพดีขึ้น ก็ควรเป็นเรื่องที่เราควรจะใส่ใจมากขึ้นด้วย

การแต่งห้องแบบ Modern Style ก็เป็นการตอบโจทย์ในการตกแต่งห้องนอนให้มีความสวยและทันสมัย และช่วยในการนอนให้มีคุณภาพมากขึ้นด้วย เพราะว่าการแต่งห้องนอนแบบ Modern Style นั้นจะเน้นที่ให้ความรู้สึกสบาย เรียบแต่หรู ด้วยเฟอร์นิเจอร์ที่น้อยชิ้นแต่มีความเท่ห์และความทันสมัย น่าสนใจเข้าไปด้วย ซึ่งวันนี้ iCurtain ขอนำเสนอ 5 เคล็ด(ไม่)ลับในการแต่งห้องนอนสไตล์โมเดิร์นให้สวยอย่างลงตัว มาแนะนำกัน

1. โทนสีของห้องนอนสะท้อนอารมณ์ความรู้สึก
อย่างที่ทราบกันว่าแสงและสีมีผลต่ออารมณ์และความรู้สึกของคนได้อยู่เหมือนกัน และการกำหนดโทนสีของห้องนอนจะถูกนำมาเป็นหนึ่งในการออกแบบดีไซน์ห้องนอนด้วย โดยปกติแล้วห้องโดยทั่วไปจะมีสีขาว เป็นสีโทนสว่าง ที่ทำให้มีความรู้สึกถึงความโปร่ง โล่งเมื่ออยู่อาศัยแล้วจะรู้สึกไม่อึดอัด แต่ในห้องนอน Modern Style นั้น เราสามารถกำหนดโทนสีอื่นที่ไม่ใช่สีขาวได้ อาจจะเป็นสี earth tone ต่าง ๆ หรือเป็นโทนสีเข้มแต่เป็นสีโทนเย็น ได้แก่ สีน้ำเงินเข้ม สีเขียวเข้ม เพราะการใช้โทนสีเย็นจะช่วยให้คุณภาพในการนอนของคุณดียิ่งขึ้น

2. ตกแต่งผนังในห้องเพียง 1 ด้าน เพื่อเพิ่มเสน่ห์ให้ห้องนอน
ห้องนอนสำหรับคนรุ่นใหม่ ในสไตล์ Modern นั้น ควรเพิ่มความลูกเล่นที่แสดงความเป็นตัวตนของเจ้าของห้อง อาทิ การตกแต่งผนังห้องนอนฟากหนึ่งให้มีลักษณะที่แตกต่างออกไปจากผนังห้องด้านอื่นๆ โดยการทาสีให้ต่างออกไปจากผนังด้านอื่น หรือวอลเปเปอร์ติดผนัง หรือหารูปภาพมาประดับ เพื่อให้ห้องนอนของคุณมีความน่าสนใจเพิ่มมากขึ้น

3. เรื่อง แสง สี ในห้องก็สำคัญ ทั้งในด้านความรู้สึกและด้านสุขภาพ
หลักการง่าย สำหรับการเลือกติดตั้งไฟในห้องนอนนั้น ต้องพึงระลึกเสมอว่า ห้องนอนของเราเป็นห้องที่เราต้องใช้ในการพักผ่อน เปรียบเสมือนการชาร์จพลังของเรา การเลือกติดตั้งไฟในห้องนอน ควรใช้ไฟที่มีความสว่างที่เพียงพอแต่ไม่ควรให้จ้าจนเกินไป เนื่องจากยิ่งแสงไฟที่สว่างมากนั้นจะยิ่งกระตุ้นให้เราตื่นตัวอยู่ตลอดเวลา ซึ่งจะทำให้เรานอนหลับได้ยาก และอาจจะส่งผลต่อสุขภาพด้วย และเราไม่ควรติดตั้งไฟที่ส่องลงมาบนเตียงตรงระดับหัวเตียงหรือระดับสายตาของเรา

การติดตั้งไฟในห้องนอน Modern Style นั้น ปัจจุบันนิยมการติดตั้งไฟที่ซ่อนอยู่ตามเพดานลอย หรือตามผนังลอยเพื่อที่จะให้ไม่แสงของหลอดไฟนั้นส่องเข้าตาได้โดยตรง

4. เลือกเฟอร์นิเจอร์ที่เหมาะสม ไม่เน้นเยอะ เน้นการใช้งาน
ห้องนอน Modern Style โดยทั่วไปนั้น จะเน้นห้องที่ให้ความรู้สึกโล่ง โปร่งและเย็นสบาย ดังนั้น ไม่ควรนำเฟอร์นิเจอร์หรือของตกแต่งห้องที่เกินความจำเป็นเข้าไปอยู่ในห้องมากนัก แม้แต่ตามหลักฮวงจุ้ยก็ยังได้แนะนำไว้ว่าของในห้องนอนไม่ควรมีมากเพราะจะทำให้พลังชี่ไม่เคลื่อนตัว ดังนั้น ควรเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่จำเป็นต้องใช้เข้าไปอยู่ในห้องนอนเท่านั้น

5. ผ้าม่านก็เป็นส่วนสำคัญในการตกแต่งห้องนอน Modern Style
สำหรับห้องนอนที่มีหน้าต่างหรือประตูเป็นกระจกใสนั้น การติดผ้าม่านและการเลือกผ้าม่านที่เหมาะสมนั้นก็เป็นสิ่งสำคัญเช่นกัน เพราะการเลือกผ้าม่านก็เหมือนเรากำหนดโทนสีของห้องนอนเราสำหรับผนังห้องด้านหนึ่งเลยทีเดียว

อย่างที่กล่าวไว้ตอนต้นแล้วว่าห้องนอนเปรียบเสมือนห้องที่เราต้องใช้เป็นแหล่งชาร์จพลังงานของเรา เราจึงจำเป็นต้องควบคุมปริมาณแสงที่เข้าห้องเรา โดยการเลือกใช้ผ้าม่านเป็นตัวควบคุมปริมาณแสงจากธรรมชาติที่เข้ามาในห้องได้

การตกแต่งห้องนอน Modern Style ในส่วนของการเลือกผ้าม่านนั้น ส่วนใหญ่จะใช้ผ้าม่าน Blackout หรือผ้าม่านกันแสงแดดแรงได้ 80 – 100% ซึ่งจะทำให้ห้องนอนของเรามืดสนิท และทำให้การนอนของเรายามค่ำคืนมีคุณภาพเพิ่มมากขึ้นด้วย หรือห้องนอนของใครที่มีต้นไม้หรืออาคารด้านนอกเป็นตัวกั้นแสงแล้วส่วนหนึ่ง ก็สามารถเลือกใช้ผ้าม่าน Dimout ซึ่งเป็นผ้าม่านที่สามารถให้แสงเข้ามาภายในห้องได้เล็กน้อย และเป็นแสงสีธรรมชาติที่นุ่มนวลมาใช้ก็ได้

การเลือกติดผ้าม่านในห้องนอนให้ดูเป็นห้องนอน Modern Style ควรเลือกผ้าม่านที่เป็นสีพื้นเรียบทั้งผืน ส่วนใหญ่ไม่เน้นลวดลาย และการเลือกประเภทของผ้า การทิ้งตัวของผ้าและการจับจีบของผ้าม่าน ก็สามารถทำให้ห้องนอนของคุณดูมีอะไรและสะท้อนรสนิยมของคุณด้วย

ทั้งหมดนี้เป็น 5 เคล็ดลับในการออกแบบห้องนอนของคุณเป็นห้องนอนในสไตล์ Modern ทันสมัย ที่ทาง iCurtain มาแนะนำ และหากใครที่กำลังหาผ้าม่านเพื่อที่จะมาติดตั้งในห้องนอนของคุณให้ดูทันสมัย เป็นแบบ Modern Style หรือรูปแบบอื่น ๆ iCurtain เราพร้อมยินดีให้บริการ เราเป็นร้านผ้าม่านที่มีผ้าม่านทั้งแบบ Blackout และแบบ Dimout พร้อมสีและลวดลายตามที่คุณต้องการ คุณสามารถเข้ามาเลือกชมหรือรับคำปรึกษาจากเราได้ นอกจากนี้เรายังมี สินค้าอื่น ได้แก่ ม่านม้วน มู่ลี่ ม่านปรับแสง วอลล์เปเปอร์ติดผนัง ผ้าม่านมอเตอร์ ฯลฯ ที่จะทำให้ห้องต่างๆ ในบ้านของคุณ เป็นห้องที่น่าอยู่และช่วยให้บ้านของคุณเป็นบ้านในฝันตามที่คุณต้องการ

ร้านผ้าม่าน iCurtain บริการโดยมืออาชีพ บนหลักการ Advance Living Solution ตอบโจทย์ตกแต่งภายในทุกความต้องการสไตล์คุณ ทำให้การใช้ชีวิตในบ้านพัฒนาไปอีกขั้น เหนือไปอีกระดับ สามารถเข้าไปดูรายละเอียดได้ที่ www.icurtain.co.th หรือสามารถโทรมาสอบถามราคาผ้าม่านได้ที่เบอร์ 02-181-3338