สร้างเอกลักษณ์ไม่ซ้ำใคร จัดสรรพื้นที่อย่างลงตัวด้วยฉากกั้นห้อง ฉากกั้นแอร์

 

ผ้าม่านสวยๆ

 

สร้างเอกลักษณ์ไม่ซ้ำใคร จัดสรรพื้นที่อย่างลงตัวด้วยฉากกั้นห้อง ฉากกั้นแอร์

ฉากกั้นห้อง ฉากกั้นแอร์เหมาะกับการใช้งานในรูปแบบใดบ้าง และมีให้เลือกกี่แบบ

สำหรับบ้านหรืออาคารที่มีพื้นที่ห้องกว้าง ๆ หรือคอนโดที่เป็นห้องแบบสตูดิโอ การแบ่งพื้นที่ใช้สอยให้เป็นสัดเป็นส่วนด้วยฉากกั้นห้องหรือฉากกั้นแอร์ จะช่วยทำให้บ้านหรือห้องคอนโดตอบโจทย์การใช้งานมากขึ้น อีกทั้งยังช่วยกักแอร์ไว้ให้อยู่แต่ในบริเวณที่ต้องการ ช่วยประหยัดแอร์และไม่ทำให้แอร์ต้องทำงานหนักเกินไป ซึ่งจะส่งผลให้ค่าไฟแพง

บ้านที่มีห้องกว้าง ๆ ไม่มีการแบ่งโซนห้องต่าง ๆ แยกกัน อาจทำให้มีการใช้งานที่ปะปนกันได้ เช่น การไม่มีผนังหรือฉากกั้นห้องระหว่างส่วนครัวกับส่วนรับแขก หรือบางคนอาจอยากปรับพื้นที่ห้องกว้าง ๆ ของบ้านชั้นล่าง ให้กลายเป็นโซนทำงานที่มีความเป็นส่วนตัวและเป็นสัดเป็นส่วนมากขึ้น ไม่ถูกรบกวนจากกิจกรรมของคนในบ้าน ส่วนคนที่อยู่ห้องคอนโดแบบสตูดิโอที่ไม่มีผนังกั้นแบ่งห้อง ก็อาจไม่สะดวกใจเวลามีเพื่อนมาเยี่ยม เพราะไม่ต้องการให้เพื่อนเห็นเตียงนอนซึ่งเป็นพื้นที่ส่วนตัว ก็สามารถใช้ฉากกั้นห้องหรือฉากกั้นแอร์ช่วยแบ่งพื้นที่ของห้องให้เป็นสัดเป็นส่วนเพิ่มได้

แล้วสถานที่แบบใดบ้างที่เหมาะกับการติดฉากกั้นห้องหรือฉากกั้นแอร์

  • บ้านเดี่ยวหรือทาวน์เฮ้าส์ที่พื้นที่ชั้นล่างเป็นห้องกว้าง ๆ ไม่มีการแบ่งโซน สามารถติดตั้งฉากกั้นห้องทั้งแบบถาวรและไม่ถาวรเพื่อกั้นห้องได้ หรือจะติดฉากกั้นแอร์แบบบานพับก็ได้เช่นกัน โดยสามารถเลือกฉากกั้นห้องหรือฉากกั้นแอร์ที่ทำจากวัสดุหลากหลาย เช่น ไม้หรือฉากกั้นห้อง pvc และยังสามารถเลือกฉากกั้นห้องและฉากกั้นแอร์ที่มีสีสันและลวดลายสวยงามมาใช้กั้นห้องได้อีกด้วย ถือเป็นการตกแต่งห้องไปในตัว
  • ห้องสำนักงานที่มีพื้นที่ขนาดใหญ่ และต้องการจะแบ่งพื้นที่การใช้งานบางส่วน เช่น ทำเป็นห้องเก็บของ, กั้นเป็นห้องรับประทานอาหารของพนักงาน หรือพื้นที่ถ่ายเอกสาร สามารถวางฉากกั้นห้องแบบไม่ถาวรไว้เพื่อบังสายตา หรือติดตั้งฉากกั้นแอร์เพื่อแบ่งพื้นที่การใช้งานให้ชัดเจน
  • ห้องคอนโดแบบสตูดิโอที่ต้องการปิดส่วนที่เป็นพื้นที่ส่วนตัวไว้ให้พ้นจากสายตาแขกที่มาเยือน สามารถติดตั้งฉากกั้นห้องหรือฉากกั้นแอร์เพื่อแบ่งโซน และเพื่อสร้างความสวยงามให้กับห้องได้ แถมยังพับเก็บได้เมื่อไม่ใช้งาน ไม่ทำให้อึดอัดแบบผนังตายตัว
  • ห้องนอนที่ต้องการทำเป็นโซนเปลี่ยนเสื้อผ้า หรือต้องการบังส่วนที่รกสายตาเอาไว้ สามารถนำฉากกั้นห้องแบบไม่ติดตั้งถาวร ไปวางไว้ได้
  • ร้านค้าที่มีลักษณะเป็นอาคารพาณิชย์ต้องการแบ่งโซนพักผ่อนส่วนตัวออกจากพื้นที่ค้าขาย หรือต้องการใช้ฉากกั้นห้องแบ่งพื้นที่เป็นห้องลองเสื้อผ้าให้กับลูกค้า
  • ร้านค้าที่มีลักษณะเป็นบูธหรือพื้นที่เล็ก ๆ ในศูนย์การค้า ต้องการประตูปิดหน้าร้านแบบประหยัดและใช้งานง่าย สามารถนำฉากกั้นห้องหรือฉากกั้นแอร์มาติดตั้งเป็นประตูหน้าร้าน
  • คนที่ต้องการแก้ฮวงจุ้ยของบ้านในบางจุด เช่น มีประตูสองบานอยู่ตรงกัน แต่ก็ไม่ต้องการจะทำการก่อสร้างให้วุ่นวาย สามารถเลือกใช้ฉากกั้นห้องหรือฉากกั้นแอร์แทนได้


เมื่อทราบวัตถุประสงค์ในการติดฉากกั้นห้องหรือฉากกั้นแอร์แล้ว ขั้นตอนต่อไป คือการทำความรู้จักกับประเภทของฉากกั้นห้องและฉากกั้นแอร์ว่ามีกี่แบบ ซึ่งฉากกั้นห้องและฉากกั้นแอร์นั้น มีให้เลือกมากมายหลายแบบเลยทีเดียว

ฉากกั้นห้อง PVC / ฉากกั้นแอร์ PVC แบบทึบ
เป็นฉากกั้นห้องหรือฉากกั้นแอร์ที่ทำจากวัสดุ PVC มีน้ำหนักเบาและติดตั้งง่าย ตัวฉากจะเป็นบานทึบที่เมื่อใช้แบ่งพื้นที่แล้ว จะไม่สามารถมองเห็นด้านในได้ เหมาะกับพื้นที่ที่ต้องการความเป็นส่วนตัว เช่น พื้นที่ทำงานหรือพื้นที่ลองชุด โดยฉากกั้นห้องและฉากกั้นแอร์ PVC แบบทึบ มีให้เลือก 2 แบบ คือแบบเปิดหนึ่งด้าน หรือเปิดสองด้าน ซึ่งฉากกั้นห้องหรือฉากกั้นแอร์แบบเปิดสองด้านจะเหมาะกับการใช้เป็นประตูร้านค้าที่มีลักษณะเป็นห้องหรือบูธเล็ก ๆ และเหมาะกับห้องที่มีพื้นที่ขนาดใหญ่ เพราะสามารถเลื่อนบานพับออกไปได้เร็วและง่ายกว่า

ฉากกั้นห้อง PVC /ฉากกั้นแอร์ PVC แบบโปร่ง หรือแบบญี่ปุ่น
ฉากกั้นห้องหรือฉากกั้นแอร์ชนิดนี้ จะมีช่องกระจกอะคริลิคอยู่ด้านบน เพื่อให้แสงสามารถลอดผ่านเข้าไปได้ ช่วยให้ไม่รู้สึกอึดอัด เหมาะกับพื้นที่ที่ไม่ต้องการความเป็นส่วนตัวมากนัก และต้องการให้คนในบ้านหรือคนในสำนักงานยังมองเห็นกันได้ เช่น กั้นพื้นที่ระหว่างส่วนครัวกับส่วนรับแขก, ฉากกั้นพื้นที่ถ่ายเอกสาร หรือฉากกั้นพื้นที่แคนทีน

ฉากกั้นห้อง / ฉากกั้นแอร์แบบยูโร
ฉากกั้นห้องหรือฉากกั้นแอร์ที่มีช่องกระจกอะคริลิคยาวเต็มทั้งบาน โดยตัวกระจกอะคริลิคจะมีทั้งแบบใส แบบขุ่น และแบบมีลวดลาย เหมาะกับการใช้งานที่ต้องแบ่งพื้นที่ให้เป็นสัดส่วน แต่ยังต้องการให้คนที่ใช้พื้นที่สามารถเชื่อมต่อถึงกันได้

ฉากกั้นห้องแบบไม่ถาวร
หากห้องที่ต้องการแบ่งพื้นที่มีขนาดเล็ก หรือไม่สะดวกในการติดตั้งฉากกั้นแอร์ ฉากกั้นห้องแบบถาวร ก็สามารถเลือกใช้ฉากกั้นห้องแบบไม่ถาวรแทนได้ เพียงเลือกฉากกั้นห้องแบบไม่ถาวรที่ต้องการ ก็สามารถนำมาวางเพื่อแบ่งพื้นที่ใช้สอยในห้องได้เลย เหมาะกับการกั้นพื้นที่แต่งตัวในห้องนอน และกั้นพื้นที่ที่ต้องการบังสายตาแค่เพียงบางส่วน เช่น กั้นโซนในร้านทำผม, กั้นระหว่างส่วนรับแขกกับส่วนกินข้าว หรือตั้งไว้หน้าโต๊ะทำงานที่ตั้งใกล้กับทางเดินในสำนักงาน เพื่อบังสายตาคนที่เดินผ่านไปมา

การแบ่งพื้นที่ใช้สอยของบ้าน ร้านค้า หรือสำนักงานด้วยฉากกั้นห้องหรือฉากกั้นแอร์ เป็นทางเลือกหนึ่งที่ไม่ยุ่งยากและประหยัดงบประมาณมากกว่า แถมยังไม่กระทบโครงสร้างของอาคาร และหากไม่ต้องการใช้งานแล้ว ก็สามารถรื้อออกได้ง่าย ไม่กระทบกับพื้นหรือผนังของบ้านและอาคาร

และหากคุณกำลังมองหาฉากกั้นห้อง ฉากกั้นห้อง PVC หรือฉากกั้นแอร์คุณภาพดีในแบบที่คุณต้องการ พร้อมบริการติดตั้งอย่างมืออาชีพ iCurtain ก็พร้อมให้บริการ ด้วยประสบการณ์ยาวนานกว่า 30 ปี มีความพร้อมและยินดีช่วยคุณออกแบบและติดตั้งฉากกั้นห้องหรือฉากกั้นแอร์ให้ตรงตามวัตถุประสงค์การใช้งานของคุณ

เพียงติดตั้งฉากกั้นห้องหรือฉากกั้นแอร์ให้กับบ้าน ร้านค้า หรือสำนักงานของคุณ ก็ช่วยเพิ่มพื้นที่การใช้สอย และช่วยสร้างความสวยงามให้กับพื้นที่ได้ง่าย ๆ แล้ว

สนใจติดต่อเพื่อประเมินราคาผ้าม่านถึงบ้านคุณ ฟรี !!
"Advance Living Solution"

Line Official : https://lin.ee/6l2cHYC
Tel : 099-3629535, 02-181-3338, 082-4415993
Instagram : icurtain_imsiam
Website : www.icurtain.co.th