ม่านม้วนสวยๆ

 

เทคนิค เลือกม่านม้วนแบบไหนให้เหมาะสมกับพื้นที่การใช้งาน

ห้องในบ้านเรามีพื้นที่การใช้งานแตกต่างกันไป การติดตั้งม่านม้วนก็ควรติดตั้งให้เหมาะสมกับการใช้งานและความต้องการด้วย

ม่าน อุปกรณ์ตกแต่งบ้านที่มีฟังก์ชั่นเป็นสิ่งที่เอาไว้กั้นบังภายในบ้าน หรืออาจจะเอาไว้กั้นแสงไม่ให้เล็ดลอดเข้ามาในบ้านได้ ม่านมีหลายประเภท เช่น ม่านพับ ม่านคอกระเช้า ม่านหลุยส์ ม่านตาไก่ ม่านจีบ ม่านมู่ลี่ เป็นต้น แต่จะมีม่านอีกประเภทหนึ่ง เป็นที่นิยมสำหรับบ้านสมัยใหม่เหมือนกัน และเป็นม่านที่ประหยัดเนื้อที่ ดูแลรักษาง่าย นั่นก็คือ “ม่านม้วน

ม่านม้วน มีลักษณะเป็นผืนผ้าที่ถูกม้วนในแกน ประกอบกับอุปกรณ์ที่สามารถผ่อนหรือคลาย เมื่อเราดึงเชือกหรือก้านไม้ที่อยู่ข้าง ๆ ผ้าม่านก็คลายตัวลงมากั้นบังแสงแดดได้ หรือม้วนขึ้นเมื่อเราต้องการแสงแดด ข้อดีอีกอย่างของม่านม้วนคือประหยัดเนื้อที่ เพราะมีการติดตั้งบนผนังห้อง ม่านม้วนส่วนใหญ่ขนาดไม่ใหญ่ ไม่ลากถึงพื้น ทำให้ไม่มีลอนผ้าเหมือนผ้าม่านชนิดอื่น ทำให้ม่านม้วนไม่กินพื้นที่ห้อง

ม่านม้วนมี 3 ประเภทด้วยกัน ได้แก่

1. Blackout (แบล็กเอ๊าต์) เป็นม่านที่สามารถกันแสงจากภายนอกได้ 90 – 100% เหมาะสำหรับห้องที่ไม่ต้องการแสงแดดอย่างห้องนอน ห้องโฮมเธียเตอร์ ห้องบาร์ เลาจน์ เป็นต้น

2. Sunscreen (ซันสกรีน) เป็นม่านที่ถูกเคลือบด้วย PVC มีคุณสมบัติในการกรองแสงและความร้อนได้ ม่าน sunscreen ส่วนใหญ่ยังปล่อยให้แสงแดดเข้ามาในห้องได้มากอยู่ เหมาะกับห้องที่ต้องการกักเก็บความเย็นบ้าง เช่น ห้องทำงาน (office) ห้องนั่งเล่น ห้องรับแขก เป็นต้น


3. Dimout (ดิมเอาท์) เป็นม่านม้วนที่ให้แสงภายนอกผ่านมาได้ถึงื 40 – 80% เหมาะสำหรับห้องที่ต้องการแสงสว่าง

จะเห็นได้ว่าม่านม้วนแต่ละแบบก็มีลักษณะเฉพาะและประโยชน์ในแต่ละแบบ ดังนั้นม่านม้วนแต่ละแบบจึงเหมาะสมกับพื้นที่แต่ละแบบด้วย

วันนี้ iCurtain ขอมาแชร์เทคนิคในการเลือกม่านม้วนให้เหมาะกับพื้นที่แต่ละแบบ

1. พื้นที่ที่ต้องการแสงสว่าง
สำหรับห้องที่ดูมืด แสงลอดเข้าห้องได้น้อยและถ้าต้องการแสงสว่าง ให้เลือกผ้าม่านม้วนแบบ Sunscreen หรือ Dimout เพราะม่านม้วนประเภทนี้แสงสามารถลอดผ่านเข้ามาในห้องได้ และถ้าต้องการให้ห้องมีแสงสว่างที่มากหน่อย ให้เลือกผ้าม่านที่มีเนื้อผ้าบาง เลือกสีอ่อน ๆ เพื่อที่จะให้แสงทะลุผ่านเนื้อผ้าเข้ามาได้

2. พื้นที่แคบแต่ต้องการให้ดูใหญ่ขึ้น
สำหรับห้องที่มีพื้นที่น้อย เราสามารถแก้ปัญหาด้วยการใช้ม่านม้วน นอกจากจะประหยัดพื้นที่แล้ว ยังสามารถทำให้ห้องดูกว้างขึ้นได้ เพียงแค่ใช้ผ้าม่านม้วนสีอ่อน เช่นครีม น้ำตาลอ่อน ชมพูอ่อน ฟ้าอ่อน และเป็นม่านประเภท Dimout แล้ว ก็จะช่วยให้ห้องดูกว้างมากขึ้น เพราะแสงสว่างจะเป็นตัวช่วยให้ห้องดูมีพื้นที่มากขึ้นด้วย

3. พื้นที่ที่ต้องการให้ดูเย็น
ห้องที่มีบรรยากาศอบอ้าว ร้อน มีการระบายความร้อนไม่ดี และต้องใช้เครื่องปรับอากาศเป็นตัวช่วยในการแก้ไขปัญหา อย่างเช่นห้องทำงานตาม office ต่าง ๆ ที่มีข้าวของเครื่องใช้ เต็มห้องทำให้ระบายความร้อนไม่ได้ จึงต้องเปิดเครื่องปรับอากาศไว้ตลอดเวลา แต่จะให้เปิดตลอดเวลาทั้งวันก็จะเปลืองค่าไฟ เราสามารถแก้ปัญหานี้ได้ด้วยการติดผ้าม่านม้วนแบบ Sunscreen ที่เคลือบสาร PVC ที่สามารถกันความร้อนจากภายนอกและยังช่วยกักเก็บความเย็นภายในห้องได้เป็นเวลานานอีกด้วย

4. ห้องที่มีเพดานสูง
สำหรับห้องที่มีเพดานสูงมักจะหาผ้าม่านมาประกอบได้ยาก เนื่องจากผ้าที่ใช้มาทำผ้าม่านมักนั้นมักจะหาขนาดที่พอดีและเหมาะสมได้ยาก แต่สำหรับม่านม้วนแล้วจะสามารถแก้ไขปัญหานี้ได้ เพราะม้วนผ้าสามารถต่อให้ยาวได้ตามขนาดที่ต้องการ เหมาะสำหรับห้องหับที่มีเพดานสูง

5. ห้องที่มีหน้าต่างขนาดเล็ก
บ้านยุคใหม่เรามักจะเห็นดีไซน์การเจาะช่องลอดเพื่อฟังก์ชั่นต่าง ๆ มากขึ้น หรือมีการทำหน้าต่างขนาดเล็ก เหมาะกับพื้นที่ห้อง ซึ่งในบางครั้งช่องต่าง ๆ เหล่านี้ อาจจะดูไม่สวยงามเท่าไร การติดตั้งม่านม้วนนี้จะช่วยให้แก้ไขปัญหานี้ได้ นอกจากจะกั้น บังแสงที่ลอดออกมาแล้ว ยังสามารถติดตั้งเป็นอุปกรณ์ประดับตกแต่งให้เกิดความสวยงามได้

ทั้ง 5 ข้อนี้คือเทคนิคง่าย ๆ ที่ทาง iCurtain ขอมาแชร์ไอเดียในการติดตั้งม่านม้วนเพื่อให้เหมาะกับพื้นที่การใช้งาน จะเห็นได้ว่าการติดม่านม้วนนี้มีข้อดูหลายอย่างด้วยกัน ด้วยความที่ม่านม้วนเป็นม่านที่มีความทันสมัยโดดเด่น มีเอกลักษณ์ สร้างบรรยากาศภายในห้องให้ดูโมเดิร์น แต่มีความเรียบง่ายได้ เป็นม่านที่เหมาะกับคนยุคใหม่ มีรูปแบบทันสมัย ดูแลรักษาและทำความสะอาดได้ง่าย ม่านม้วนจึงเป็นผ้าม่านอีกรูปแบบหนึ่งที่ควรเป็นตัวเลือกในการติดตั้งสำหรับคนมีบ้านรุ่นใหม่ที่ต้องการออกแบบและตกแต่งบ้านภายใต้คอนเซ็ปต์ Advance Living Solution  อย่างแท้จริง แต่ถ้าหากใครยังไม่สามารถตัดสินใจได้ว่าจะติดม่านสวย ๆ ม่านม้วน ม่านปรับแสง ผ้าม่านกันแสง ม่านไฟฟ้า ม่านกันแสง ฉากกั้นห้อง pvc ฉากกั้นแอร์ ผ้าม่านมอเตอร์ ผ้าม่านกั้นห้อง หรือม่านอะไรนั้น ท่านสามารถเข้ามาติดต่อเราได้ที่ iCurtain.co.th เราสามารถให้คำปรึกษาในเรื่องของการติดตั้งม่านสวย ๆ ม่านม้วน ม่านปรับแสง ผ้าม่านกันแสง ม่านไฟฟ้า ม่านกันแสง ฉากกั้นห้อง pvc ฉากกั้นแอร์ ผ้าม่านมอเตอร์ ผ้าม่านกั้นห้อง และม่านต่าง ๆ ได้ เพราะเราคือร้านผ้าม่านยุคใหม่ มีผ้าม่านหลากหลายรูปแบบ และหลากหลายชนิดให้ท่านเลือกซื้อ เลือกใช้ให้เหมาะสมกับบ้านของท่าน พร้อมกันนี้เรายังมีทีมงานผู้เชี่ยวชาญทั้งในส่วนของทีมแอดมินและทีมเซลล์ที่พร้อมให้คำปรึกษาและบริการถึงหน้าบ้าน โดยเรายินดีบริการเพื่อให้ท่านเกิดความพึงพอใจสูงสุด เพราะเราเข้าใจดีว่าบ้านคือสวรรค์สำหรับคุณ

สอบถามข้อมูลม่านม้วน หรือม่านรูปแบบอื่นได้ที่นี่
"Advance Living Solution"

 

ช่องทางติดต่อ

        

  Tel : 02-181-3338

 Hotline : 099-362-9535082-441-5993