ผ้าม่านโมเดิร์น

 

4 เคล็ดลับแต่งห้องนอนสไตล์โมเดิร์นด้วยผ้าม่านให้สวยอย่างลงตัว

ผ้าม่านตัวช่วยให้ในการแต่งห้องนอนให้สวย โดดเด่นทันสมัยตามสไตล์โมเดิร์นได้อย่างง่าย ๆ

ความใฝ่ฝันของคนรุ่นใหม่อย่างเรา ๆ สิ่งที่ต้องมีให้ได้ นั่นคือก็บ้านสักหลัง หรือ คอนโดฯ สักห้อง เพื่อไว้เป็นที่พักผ่อนหย่อนกายเวลาทำงานเหนื่อย ยิ่งได้มีห้องนอนดี ๆ สักห้อง ที่สามารถทำให้เราหลับสนิทและสามารถอยู่ได้ทั้งวันก็ยิ่งเป็นเรื่องดี ๆ สำหรับพวกเรา

ห้องนอนดี ๆ หมายถึงห้องนอนที่มีบรรยากาศ และมีการตกแต่งตามสไตล์ที่ตนชอบ บางคนชอบแต่งสไตล์แบบ Loft ดูดิบ ดูเถื่อน บางคนชอบ Cozy ดูอบอุ่น ได้ความชิล บางคนชอบ Tropical ที่ดูลึกลับ เยือกเย็น ก็ว่ากันไป แต่วันนี้ทาง iCurtain อยากจะมาขอแนะนำการตกแต่งห้องนอนสไตล์โมเดิร์นด้วยผ้าม่านตามที่ได้รับความนิยมกันอยู่ในหมู่หนุ่มสาวคนรุ่นใหม่อย่างเรา ๆ

การแต่งห้องนอนสไตล์โมเดิร์นด้วย
ห้องนอนสไตล์โมเดิร์น เป็นการแต่งห้องนอนในสไตล์ของความร่วมสมัย ที่เน้นความเรียบง่าย แต่มีความโดดเด่น ให้อารมณ์ของความเป็นคนรุ่นใหม่ เรียบง่ายแต่มีความหรู ซึ่งจะว่าไปแล้วการแต่งห้องสไตล์โมเดิร์นนี้สามารถสร้างบรรยากาศของห้องนอนได้หลายอารมณ์ จะทำให้ห้องมีความรู้สึกเยือกเย็น ลึกลับหรือจะทำให้เป็นโทนอบอุ่น สบาย ๆ ก็สามารถทำได้ และสามารถเลือกใช้วัสดุหลักได้หลากหลายด้วย เช่น ไม้ กระเบื้อง หินอ่อน หรือเครื่องหนัง ที่มีความเรียบเนี่ยนไปในทางเดียวกัน

เคล็ดลับแต่งห้องนอนสไตล์โมเดิร์นให้สวยอย่างลงตัว

1. เลือกโทนสีไปในทางเดียวกัน

การแต่งห้องนอนสไตล์โมเดิร์นนั้นสิ่งสำคัญคือการเลือกโทนสีของห้อง โทนสีของห้องจะสามารถสร้างบรรยากาศและความรู้สึกที่แตกต่างกันไป รูปแบบของห้องนอนสไตล์โมเดิร์นมีข้อดีที่ว่าจะเปิดโอกาสให้ห้องนอนของเราสามารถมีบรรยากาศและอารมณ์ได้หลากหลาย แต่ภาพโดยรวมแล้วจะแสดงออกมาผ่านความทันสมัย

การเลือกสร้างบรรยากาศของห้องด้วยโทนสี
ถ้าต้องการให้ห้องนอนของเรามีบรรยากาศที่ดูเย็น ลึกลับ ให้เลือกใช้สีโทนเข้ม เช่น สีเขียวเข้ม สีน้ำเงินเข้ม (ออกกรมท่า) สีดำ อาจจะมีการตัดด้วยสีขาว หรือสีของไม้วอลนัท หรือไม้ฮอกกานี เป็นต้น แต่ถ้าต้องการให้ห้องมีความสดใส ดูสว่าง สามารถใช้สี่พื้นเป็นสีขาว เล่นกับสีของเฟอร์นิเจอร์ เป็นสีแดงสด เหลือง น้ำเงิน ดำ เทา ก็จะทำให้ห้องดูสว่างเหมาะกับคนรุ่นใหม่ที่กำลังมีพลัง active ขึ้น หรือถ้าต้องการห้องนอนสไตล์อบอุ่น ก็ให้ใช้โทนสีเอิร์ทโทนเช่น สีครีม เขียว เหลือง น้ำเงิน ชมพู ตัดกับเตียงนอนสีเข้ม ก็ทำให้ห้องดูดีมีสไตล์ได้ไม่เบา

2. เลือกเฟอร์นิเจอร์ที่เน้นการใช้งานจริงและมีเส้นสายที่ดูสะอาดตา
การแต่งห้องสไตล์โมเดิร์นนั้น ไม่จำเป็นต้องมีของเยอะ แต่เน้นการใช้งาน ดังนั้นในการเลือกเฟอร์นิเจอร์มาใส่ไว้ในห้องนอนสไตล์โมเดิร์นนี้ ควรเลือกถึงประโยชน์การใช้งานได้จริง และรูปลักษณ์หรือลักษณะของเฟอร์นิเจอร์ที่ตั้งในห้องนอน จะเน้นเฟอร์นิเจอร์ที่ไม่สูงมากนัก เล่นเส้นสายของรูปทรงเลขาคณิต วัสดุที่ใช้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นกระจก ไม้ เบาะผ้า เน้นที่สีเรียบทั้งชิ้น ไม่นิยมให้มีลวดลาย ลักษณะการจัดวางจะจัดวางเป็นสัดเป็นส่วน แบ่งโซนการทำงาน อาจมีการแบ่งโซนพื้นที่ด้วยการปูพรมก็ทำได้

3. เลือกการใช้แสงธรรมชาติมากกว่าการทำ Lighting ที่หวือหวา
การแต่งห้องสไตล์โมเดิร์นเน้นการเล่นสีสันจากตัววัตถุเองอยู่แล้ว จึงไม่นิยมการใช้แสงสีมาประดับตกแต่งในห้อง เน้นการใช้แสงสีจริงจากธรรมชาติและวัตถุหรือเฟอร์นิเจอร์ที่เลือกเข้ามาใส่ในห้อง ก็สามารถสร้างบรรยากาศให้กับห้องนอนได้

4. เลือกใช้ผ้าม่านมาประดับตกแต่งห้อง
การเลือกใช้ผ้าม่านถือว่าเป็นส่วนสำคัญที่จะมาช่วยให้ห้องนอนของเราสมบูรณ์แบบในสไตล์โมเดิร์นด้วย เพราะโดยทั่วไปพื้นที่ของผ้าม่านถือว่าก็กินไปแล้ว 1 ใน 3 ของห้อง ผ้าม่านจึงเป็นองค์ประกอบหนึ่งในการสร้างบรรยากาศของห้องด้วย

ผ้าม่านที่สามารถนำมาใช้ในห้องนอนสไตล์โมเดิร์นนั้น สามารถใช้ได้หลากหลายไม่ว่าจะเป็น ม่านลอน ม่านตาไก่ ม่านพับ ม่านม้วน ก็สามารถนำมาใช้ตกแต่งห้องได้ และแต่ละม่านก็สามารถทำให้ห้องเราบรรยากาศแตกต่างกันไปด้วย

ผ้าม่านลอน กับผ้าม่านตาไก่ เป็นมาผ้าม่านที่เป็นที่นิยมของการใช้ตกแต่งห้องและเป็นผ้าม่านที่เลือกใช้ได้ไม่ยาก
เคล็ดลับในการเลือกผ้าม่านประเภทนี้คือการเลือกสีให้เข้าหรือตัดกับสีพื้นของห้องเพื่อสร้างจุดเด่นให้กับห้อง หรืออาจจะเลือกสีผ้าม่านที่ไปในโทนเดียวกับสีพื้นห้อง แต่อาจจะเข้มกว่าสีพื้นห้องสักหน่อยก็ย่อมได้ เช่น พื้นห้องสีขาว ก็สามารถใช้ผ้าม่านสีครีมได้

นอกจากนี้เรายังสามารถเลือกใช้ม่านโปร่งมาเพิ่มชั้นเลเยอร์ให้กับห้องนอนของเราได้ ทำให้ห้องของเราดูมีมิติมากขึ้นด้วย

สำหรับผ้าม่านพับกับผ้าม่านม้วนก็สามารถนำมาใช้กับห้องนอนได้ และทำให้ห้องดูเป็นห้องที่ทันสมัยในทันที ด้วยเทคโนโลยีและลักษณะการใช้งานของม่านประเภทนี้ดูทันสมัยอยู่แล้วจึงช่วยส่งเสริมความเป็นโมเดิร์นสไตล์ได้
เคล็ดลับในการเลือกผ้าม่านพับกับผ้าม่านม้วนนี้ก็อยู่ที่การเลือกสีที่มาใช้เช่นเดียวกัน

ทั้งหมดนี้เป็น 4 เคล็ดลับง่าย ๆ ในการแต่งห้องนอนในรูปแบบโมเดิร์นสไตล์ ที่เราสามารถตกแต่งได้เองได้ไม่ยาก อย่างง่ายที่สุดก็มีตัวช่วยคือผ้าม่านที่สามารถมาเปลี่ยนห้องนอนธรรมดา ๆ ของคุณให้เป็นห้องนอนตามสไตล์ที่คุณอยากให้เป็นได้ โดยเฉพาะสไตล์โมเดิร์นนี้ และถ้าหากใครยังไม่รู้จะเริ่มยังไง ลองเรามาปรึกษากับเราได้ที่ www.icurtain.co.th เพราะเราคือร้านผ้าม่านที่มีบริการเกี่ยวกับผ้าม่านครบวงจร ตั้งแต่ให้คำปรึกษา ออกแบบ จำหน่าย ติดตั้งและการบริการหลังการขายที่ครบครัน สำหรับงานผ้าม่านท่านสามารถเดินทางมาหาเราได้ ครบและจบในที่เดียว