ใครที่กำลังคิดจะรีโนเวทบ้านเก่า หรือกำลังจะสร้างบ้านแต่ไม่อยากแค่ถ้าสีธรรมดาที่ไร้ลวดลายในบางจุดของบ้าน หลายคนมักจะเลือกใช้ วอลเปเปอร์ติดผนัง ยิ่งในปัจจุบันนั้นมีลวดลายหลากหลาย ให้คุณเลือกตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การแต่งบ้านได้มากขึ้น

หากคุณกำลังเบื่อการทาสีบ้านแบบเดิม ๆ ที่มีแม้จะมีให้เลือกหลากสีสันได้ตามความชอบใจหลายเฉดสีก็จริงอยู่ แต่ก็น่าจะดีกว่าหากกำแพงบางมุมของบ้านจะเพิ่มลวดลายสวย ๆ ให้บ้านของคุณดูไม่เรียบจนน่าเบื่อเกินไป หรือบางบ้านก็เลือกใช้ วอลเปเปอร์ติดผนัง เพื่อสร้าง Mood บางอย่างในบ้าน เช่น อารมณ์หรูหราก็อาจจะเลือกวอลเปเปอร์ติดผนังที่มีลายเส้นสีทองบนพื้นขาวหรือครีม, อยากได้บ้านอารมณ์ดิบเท่ ก็อาจจะเลือกวอลเปเปอร์ติดผนังลายปูนเปลือยหรือลายอิฐบล็อก เป็นต้น นอกจากเรื่องของความสวยงามที่เพิ่มขึ้นมาจากการทาสีบ้าน วอลเปเปอร์ติดผนังก็ยังมีข้อดีอีกหลายประการ

ข้อดีของการใช้ “วอลเปเปอร์ติดผนัง” มีอะไรบ้าง?

วอลเปเปอร์ติดผนัง ช่วยปิดบังความไม่เรียบร้อยของผนังบ้านได้ : ในกรณีที่คุณต้องรีโนเวทบ้านที่กำแพงมีรอยปูนแตกร้าว หรือมีรอยปูนฉาบไม่เรียบ เป็นต้น

✔ วอลเปเปอร์ติดผนัง ประหยัดเวลาในการตกแต่งกำแพงและผนัง : เมื่อเทียบกับการทาสีบ้านใหม่ที่ต้องมีการขูดสีเก่า ทาสีรองพื้น จากนั้นจึงทาสีที่เลือกทับอีก 1-2 ครั้งแล้ว การเลือกใช้ วอลเปเปอร์ติดผนัง จะช่วยให้คุณประหยัดเวลาได้มากกว่า อีกทั้งคุณก็ยังไม่ต้องรอให้สีแห้งหรือกลิ่นเหม็นจากสีหมดไปก่อน จึงสามารถเข้าอยู่ในบ้านหรือออฟฟิศใหม่ได้

✔ วอลเปเปอร์ติดผนังที่ใช้วัสดุที่มีสารหน่วงไฟ (Flame Retadant) จะช่วยลดการสูญเสียจากอัคคีภัยในบ้านหรือสำนักงานของคุณได้ เพราะในปัจจุบันมีวัสดุของวอลเปเปอร์ติดผนังให้คุณได้เลือกใช้มากมายหลายชนิด ซึ่งหากคุณเลือกวัสดุที่เป็น Flame Retadant คือมีสารหน่วงไฟ เมื่อเกิดเพลิงไหม้ไปบริเวณผนังหรือกำแพงที่ติดวอลเปเปอร์ ก็จะไม่ลุกลามและมอดลงไปในที่สุด อีกทั้งยังช่วยลดการกระจายของควันไฟได้อีกด้วย

วอลเปเปอร์ติดผนัง สกรีนลายต่าง ๆ จะช่วยสร้างเอกลักษณ์ในบ้านหรือออฟฟิศให้เป็นไปตามสไตล์ที่คุณต้องการได้ เช่น ลายไม้, ลายอิฐบล็อก, ลายปูน ที่ช่วยเนรมิตบ้านหรือออฟฟิศสวยสไตล์โมเดิร์นลอฟท์ หรือโมเดิร์นคลาสสิก แม้แต่วอลเปเปอร์ติดผนังลายต้นไม้ ท้องฟ้า หรือสายรุ้งก็จะช่วยสร้างจิตนาการของห้องนอนเด็ก ๆ ในบ้านได้ นั่นเอง

วอลเปเปอร์ติดผนัง ช่วยให้ภายในบ้านของคุณไม่ร้อนมาก เพราะวอลเปเปอร์จะสะท้อนความร้อนจากแสงแดดได้ อีกทั้งยังช่วยกักเก็บความเย็นจากการเปิดแอร์ภายในห้องต่าง ๆ ได้ จึงช่วยประหยัดค่าไฟฟ้าได้อีกทางหนึ่งด้วย

✔ วอลเปเปอร์ติดผนัง ช่วยลดเสียงรบกวนจากภายนอกและเก็บเสียงจากภายในได้ ถึงแม้จะทำได้ไม่ดีเท่าการกรุผนังที่ใช้เก็บเสียงโดยตรง แต่ก็ดีกว่าการทาสีแบบปกติ ซึ่งคุณสมบัติของวอลเปเปอร์ติดผนังในข้อนี้ จะช่วยแก้ปัญหาของคนที่อยู่อาร์ตพาร์ตเม้นต์หรือคอนโดได้เป็นอย่างดี

✔ วัสดุของวอลเปเปอร์ติดผนัง เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เพราะผลิตวัตถุดิบที่ไม่เป็นอันตรายต่อสิ่งแวดล้อม

วอลเปเปอร์ติดผนัง สามารถสร้างมุมสวย ๆ ไว้ถ่ายรูปในบ้านหรือออฟฟิศได้ เดี๋ยวนี้ใครก็ชอบถ่ายรูปลงโซเชี่ยลมีเดีย การเนรมิตสักมุมหนึ่งของบ้านหรือออฟฟิศให้มีอารมณ์คล้ายนั่งในคาเฟ่แสนชิลล์ โดยมีแบ็คกราวน์ด้านหลังของคุณเป็นวอลเปเปอร์ลายเท่ ๆ กับเครื่องดื่มสักแก้ว โน้ตบุ๊คสักเครื่อง รับประกันว่าโพสต์รูปปุ๊บคนไลค์ปั๊บอย่างแน่นอน

วอลเปเปอร์ติดผนัง มีกี่ประเภท? แตกต่างกันอย่างไร?

โดยทั่วไปแล้ว วอลเปเปอร์ติดผนังเป็นวัสดุที่เป็นส่วนผสมของกระดาษและส่วนประกอบอื่นๆ เช่น ผ้า ยิปซั่ม โฟม กระดาษ ไวนิล พีวีซี จนไปถึงเส้นใยธรรมชาติ จนทำให้มีความเหนียวแน่น และคุณสมบัติข้อดีข้อเสียแตกต่างกันไป นอกจากนั้นยังมีออกแบบให้มีสีและลวดลายแตกต่างกันไป ยิ่งในปัจจุบันมีการพัฒนาให้วอลเปเปอร์ติดผนังมีประสิทธิภาพดีขึ้น เพื่อตอบโจทย์ทั้งเรื่องความสวยงามและความทนทาน ซึ่งชนิดนี้ของ วอลเปเปอร์ติดผนัง ที่ใช้กันในทุกวันนี้ สามารถแบ่งประเภทของวัสดุที่ใช้ ได้ 9 ประเภท ดังนี้

Duplex Wallpaper (วัสดุดูเพล็กซ์) : เป็นวัสดุกระดาษพิมพ์ลายที่ไม่ได้เคลือบผิวหน้าหรืออาจมีการเคลือบมันบาง ๆ ที่ผิวด้านเท่านั้น ซึ่งข้อดีของวัสดุ Duplex Wallpaper ราคาไม่สูงมากและสามารถหาได้ง่าย แต่มีข้อเสียคือลวดลายของวอลเปเปอร์ติดผนัง ชนิดนี้อาจดูไม่ค่อยมีมิติเท่าไหร่ และมีข้อกำจัดเรื่องความทนทานต่อความเปียกชื้น จึงอาจไม่เหมาะสำหรับห้องครัวนั่นเอง

Vinyl Wallpaper (วัสดุไวนิล) : ไวนิลเป็นวัสดุที่ผลิตจากกระดาษเคลือบผิวหน้าด้วยไวนิลพิมพ์สีและใช้การกดลาย หรือที่เรียกว่า Emboss ให้เกิดลวดลายต่าง ๆ ในบางชนิดมีการทำ Register คือการเพิ่มมิติเส้นของลวดลายให้กับวอลเปเปอร์ติดผนัง โดยมีลักษณะผิวหน้ามันและผิวแบบด้าน ซึ่งวอลเปเปอร์ติดผนัง ชนิดนี้เป็นที่นิยมกันอย่างแพร่หลาย เพราะมีข้อดีคือดูแลรักษาง่าย และสามารถเช็ดทำความสะอาดได้ด้วยน้ำ อีกทั้งยังมีคุณสมบัติไม่เกาะฝุ่นจึงสามารถใช้ได้กับทุกห้องของบ้านหรือสำนักงานต่าง ๆ แต่ก็มีข้อเสียเรื่องความซีดจางของสีและลวดลาย หากต้องเจอแสงแดดบ่อย ๆ

Foam Wallcovering (วัสดุหลังกระดาษและเคลือบผิวหน้าด้วย PVC) : เป็นวัสดุหลังกระดาษ หรือที่เรียกว่า Paper Back เคลือบผิวหน้าด้วยสาร PVC หรือโฟมพิมพ์สีแล้วทำการอบนูนเพื่อให้เป็นลวดลาย มีลักษณะเด่น คือจะมีลวดลายที่ลึกเด่นชัดและมีความหนานุ่ม ซึ่งวอลเปเปอร์ติดผนัง ชนิดนี้มีข้อดีคือสามารถบดบังความไม่เรียบร้อยของผนังได้ดี น้ำหนักเบาจึงสามารถติดบนเพดานได้ดี อีกทั้งยังทำความสะอาดง่าย ส่วนข้อเสียคืออาจจะต้องระวังเรื่องของความชื้นในพื้นที่ที่ติดวอลเปเปอร์ เช่น หากติดที่เพดานหรือผนังที่มีการติดแอร์ก็อาจจะต้องระวังเรื่องน้ำแอร์หยด หรือน้ำจากหลังคาหรือฝ้าที่หยดลงมาตอนฝนตก และวัสดุของวอลเปเปอร์ติดผนังชนิดนี้ก็ไม่เหมาะสำหรับพื้นที่ที่มีฝุ่นมากด้วย เนื่องจากลวดลายที่นูนหนาอาจมีการสะสมของฝุ่นตามร่องลาย

Textile Wallcovering (วัสดุหลังกระดาษและเส้นใยธรรมชาติหรือใยสังเคราะห์ : คือวัสดุหลังกระดาษ Paper Back แล้วนำเส้นใยธรรมชาติ เช่น ฝ้าย ไหมหรือใยสังเคราะห์ อย่างโพลีเอสเตอร์ มาถักทอเป็นลวดลายบนกระดาษ ข้อดีของวอลเปเปอร์ติดผนัง ที่ใช้วัสดุเท็กซ์ไทล์นี้ คือ เส้นสายของลวดลายจะชัดเจนดูหรูหรา และมีหน้ากว้างกว่าวัสดุชนิดอื่นจึงสามารถใช้งานในห้องที่มีขนาดใหญ่ได้ดี แต่ก็มีข้อเสียเรื่องการดูแลรักษายาก เพราะต้องระวังไม่ให้โดนฝุ่นหรือความชื้นเด็ดขาด เนื่องจากเส้นใยธรรมชาติจะมีความเปราะบางเสียหายได้ง่าย

Non-Woven Wallpaper (วัสดุที่ผลิตจากเส้นใยเซลลูโลส) : เป็นนวัตกรรมใหม่จากการผลิตเส้นใยเซลลูโลส โดยไม่ต้องใช้เยื่อไม้จากป่าสนในการทำวัตถุดิบ แต่เป็นเทคโนโลยีจากอุตสาหกรรมปิโตรเลียมให้กลายเป็นกระดาษที่ผลิตจากเยื่อไม้ธรรมชาติ และเป็นที่ยอมรับอย่างกว้างขวางในตลาดยุโรป ข้อดีของวอลเปเปอร์ติดผนัง ชนิดนี้คือ มีน้ำหนักเบา ติดตั้งง่าย ทนทานมาก ไม่ฉีกขาดง่าย สามารถระบายความชื้นได้ดีกว่ากระดาษ ลอกออกง่ายหากต้องการเปลี่ยนวอลเปเปอร์ใหม่ ช่วยลดปริมาณการทำลายสิ่งแวดล้อม เพราะไม่ต้องใช้เยื่อไม้จากป่าสนในการทำวัตถุดิบ ส่วนข้อเสียนั้นมีเพียงต้องเลือกช่างที่มีความชำนาญในการติดตั้งและมีความประณีตในการเก็บรายละเอียดที่ดี ไม่อย่างนั้นจะทำให้มีการหลุดลอกบริเวณรอยต่อไปง่าย

Photo Wall (วัสดุกระดาษที่พิมพ์เอาลวดลายหรือรูปภาพ) : เป็นวัสดุกระดาษที่พิมพ์ลายจากรูปภาพ อย่าง ภาพธรรมชาติท้องฟ้าป่าเขา, ภาพของตึกรามบ้านช่อง หรือภาพผู้คนโดยทั่วไป มาใช้เป็น วอลเปเปอร์ติดผนัง ข้อดีคือมีลวดลายสวยงามเป็นเอกลักษณ์ที่คุณสร้างเองได้ แต่ก็มีข้อเสียคือต้องมีการวัดขนาดของพื้นที่ที่แน่นอน เพราะหากสั่งทำวอลเปเปอร์ติดผนังไปแล้วขนาดไม่พอดีกับพื้นที่ อาจจะทำให้ภาพขาดหรือเกินไปไม่สวยงาม

Fiber Wall (วัสดุไฟเบอร์) : ผลิตจากวัสดุแผ่น ที่เป็นแผ่นยิปซัมรีดบาง แล้วเคลือบผิวหน้าด้วยการใช้เส้นใยไฟเบอร์มาถักเป็นโครงสร้างเส้นใย แล้วทำการพิมพ์สีลวดลายให้สวยงาม ซึ่งมีความแตกต่างจากวัสดุโดยทั่วไปที่เป็นกระดาษผสมกับส่วนประกอบอื่น ๆ ข้อดีของวอลเปเปอร์ติดผนังของวัสดุชนิดนี้คือสามารถป้องกันการรั่วซึมของน้ำได้ดี เพราะมี Backing ที่เป็นยิปซัม อีกทั้งโครงสร้างเส้นใยของไฟเบอร์มีความเหนียวมาก จะช่วยติดยึดผนังไว้เป็นอย่างดี จึงป้องกันการเกิดรอยร้างและรอยแยกได้ในระดับหนึ่ง แต่ก็มีข้อเสียที่เป็นผลมาจากความเหนียวคือ หากเราลอกวอลเปเปอร์ออกจะทำให้สีจากผนังเดิมเกิดรอยลอกล่อนออกมาได้

Wood Backing Wallpaper (วัสดุไม้มาทำลามิเนตกับกระดาษหนังไก่) : เป็นการผสมผสานของไม้จริง เช่น ไม้คอร์กหรือไม้ไผ่มาทำลามิเนตกับกระดาษหนังไก่ โดยไม่ได้เคลือบผิวหน้าเหมือนวัสดุประเภทอื่น ๆ จึงทำให้มีความสวยงามเพราะได้ผิวสัมผัสแบบธรรมชาติ แต่ข้อเสียคือต้องระวังเรื่องความชื้นนั่นเอง

Fabric Backing Wallpaper (วัสดุสิ่งทอและเคลือบผิวหน้าด้วยสาร PVC) : คือการใช้วัสดุสิ่งทอเป็นด้านหลังแทนกระดาษ และเคลือบผิวหน้าด้วยสารพีวีซี ข้อดีของ วอลเปเปอร์ติดผนัง ชนิดนี้คือ ความทนทาน ป้องการกระแทกได้ดี เหมาะสำหรับพื้นที่ ๆ มีการใช้งานมาก อย่าง โรงแรม หรือออฟฟิศสำนักงานต่าง ๆ เป็นต้น และข้อดีก็เช่นเดียวกับหลาย ๆ วัสดุคือต้องระวังเรื่องความชื้น

ทำไมต้องเลือก “วอลเปเปอร์ติดผนัง” จาก iCurtain

✔ iCurtain คือศูนย์รวมของ วอลเปเปอร์ติดผนัง คุณภาพดี หลากหลายสไตล์

✔ iCurtain เราดูแลบ้านลูกค้า เปรียบเสมือนบ้านของเรา

✔ iCurtain มีประสบการณ์มากกว่า 35 ปี การันตีด้วยความพึงพอใจในผลงานของเรา จากลูกค้าหลายหมื่นราย

✔ iCurtain เรามีความยินดีที่จะช่วยออกแบบและติดตั้งวอลเปเปอร์ ด้วยหลักการ Advance Living Solution ตอบโจทย์ทุกความต้องการ

✔ iCurtain วอลเปเปอร์ติดผนังของเรามีลวดลายที่หลากหลายที่คุณสามารถเลือกได้ตามสไตล์ที่ชอบ มีทั้งลวดลายที่ทันสมัย, ลายเส้นที่ทำให้ห้องดูกว้างน่าอยู่ ลวดลายธรรมชาติ ลายใบไม้ที่มีสีสีนสวยงาม หรือลายไทยที่เป็นเอกลักษณ์ ที่มาพร้อมความหรูหราเฉพาะตัว

✔ iCurtain นอกจากเรื่องความสวยงามแล้ว วอลเปเปอร์ติดผนังของเราก็ยังมีคุณสมบัติพิเศษที่สามารถทนต่อการขีดข่วนได้ดี เพราะผลิตมาจากกระดาษไวนิลอย่างดี สีสันและลวดลายไม่ซีดจางง่าย

✔ วอลเปเปอร์ติดผนังของ iCurtain ช่วยลดการสะท้อนความร้อนจากแสงแดดภายนอก และป้องกันเสียงรบกวนได้อีกด้วย

 

สนใจ วอลเปเปอร์ติดผนัง สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่

สาขาหทัยราษฎร์ (สำนักงานใหญ่)
51/239 ซอย รุ่งกิจแกรนด์วิสต้า แขวง มีนบุรี เขตมีนบุรี กรุงเทพมหานคร 10510

iCurtain สาขา The Walk ราชพฤกษ์ (คลิก)
iCurtain สาขา เซ็นทรัลบางนา (คลิก)
iCurtain สาขาศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ(คลิก)

Line Official : https://lin.ee/6l2cHYC
Tel : 099-3629535, 02-181-3338, 082-4415993
Instagram : icurtain_imsiam
Website : www.icurtain.co.th