สีผ้าม่านเฮง ๆ เสริมความรุ่งเรือง สำหรับคนทั้ง 12 ราศี

แนะนำการเลือกสีผ้าม่านที่เหมาะสำหรับแต่งห้องเสริมดวงตามสีมงคลของ 12 ราศี

คุณเชื่อหรือไม่ว่า? บ้านดี…อยู่แล้วดี ไม่ใช่แค่การจัดวางตามหลักฮวงจุ้ยของบ้าน แต่เรื่องของสีมงคล, ต้นไม้มงคลหรือสิ่งของมงคลต่าง ๆ ที่ช่วยเสริมดวงของเจ้าของบ้าน ก็ยังเป็นอีกหนึ่งความเชื่อที่หลายบ้านนิยมทำกัน อย่างการเลือก ผ้าม่าน ใครจะรู้ว่า นอกจากการเลือก ร้านผ้าม่าน ที่น่าเชื่อถือและมีรูปแบบให้เราเลือกได้มากมายแล้ว ยังสามารถเลือกสีของม่านให้เสริมความเฮงของเจ้าของบ้านได้ด้วย

เพราะบ้านคือตัวตนของเจ้าของบ้าน ถ้าบ้านดี ก็จะส่งผลให้เจ้าของบ้านและผู้อยู่อาศัยดีไปด้วย จึงไปแปลกใจว่าการตกแต่งบ้านที่อยู่อาศัยให้ดูดีมีความเป็นมงคล จึงช่วยส่งเสริมความเป็นมงคลให้กับเจ้าของบ้านและผู้อยู่อาศัยได้ อย่างการเลือก ผ้าม่าน ให้มีรูปแบบที่เหมาะสมกับบ้าน จะช่วยลดความร้อนจากแสงแดดที่สาดเข้ามาในบ้านไม่ให้คนในบ้านร้อนจนเกินไปได้ หรือการเลือก ร้านผ้าม่าน ที่น่าเชื่อถือช่วยคัดสรรคุณภาพของมาให้เรา คุณก็จะได้รับของที่คุ้มค่า แต่เชื่อหรือไม่ว่า ถ้าคุณเลือกสีของม่านที่ถูกโฉลกกับเจ้าของบ้าน ก็จะช่วยเสริมความเฮงความปังให้กับเจ้าของบ้านและผู้อยู่อาศัยได้ นั่นเอง ในบทความนี้ iCurtain จึงมีสีผ้าม่านที่จะช่วยเสริมความเฮงให้กับคนทั้ง 12 ราศี มาให้คุณไปเลือกซื้อที่ ร้านผ้าม่าน มาใช้กับบ้านของคุณได้ ดังนี้

สีผ้าม่านเฮง ๆ สำหรับคนทั้ง 12 ราศี

1. ราศีมังกร (ผู้ที่เกิดวันที่ 16 ม.ค.-15 ก.พ.) : ผู้ที่เกิดในราศีมังกรนี้ ลักษณะนิสัยเป็นคนสุขุม เรียบร้อย น่าเชื่อถือ ขยัน ซื่อสัตย์ และเป็นผู้ที่ชอบวางแผนล่วงหน้า จึงมีความรอบคอบสูง ฉะนั้นสีผ้าม่านสำหรับชาวราศีมังกรนี้ จึงเหมาะกับโทนสีสุภาพ ๆ ตามลักษณะนิสัย เช่น สีน้ำเงิน, สีกรมท่า หรือสีเทาอ่อน แต่ถ้าอยากเสริมความเฮงเรื่องต่าง ๆ ให้เลือกใช้สีผ้าม่าน ดังนี้

ผ้าม่านสีแดง - เสริมเรื่องการเงินและความร่ำรวย
ผ้าม่านสีน้ำตาล - ช่วยเสริมเรื่องความมั่นคงในการทำงานและการทำธุรกิจ
ผ้าม่านสีครีม - จะช่วยเสริมความสุข ความรัก ความอบอุ่นให้ครอบครัวของคุณ

2. ราศีกุมภ์ (ผู้ที่เกิดวันที่ 16 ก.พ.-15 มี.ค.) : ผู้ที่เกิดในราศีกุมภ์จะมีนิสัยรักอิสระ มีความคิดสร้างสรรค์ จึงมีความที่ชอบไม่เหมือนใคร อะไรที่แปลกแหวกแนวคนอื่น แต่สำหรับชาวราศีกุมภ์นี้คือถูกใจใช่เลย และสีของผ้าม่าน ที่จะเหมาะกับลักษณะนิสัยจึงควรเป็นสีฟ้าอ่อนหรือสีฟ้าน้ำทะเล จะช่วยสร้างความรู้สึกให้ชาวราศีกุมภ์รู้สึกอิสระ เสริมจินตนาการและเพิ่มความรู้สึกสงบสบายใจได้มากกว่าสีอื่น ๆ ส่วนสีที่จะช่วยเสริมความเฮงในด้านต่าง ๆ ให้เลือกใช้สีผ้าม่าน ดังนี้

ผ้าม่านสีขาว - ช่วยเสริมเรื่องการเงินและความร่ำรวย
ผ้าม่านสีน้ำเงิน - ช่วยเสริมความมั่นคงในการทำงานและการทำธุรกิจ
ผ้าม่านสีแดง ส้ม - ช่วยเสริมความสุข ความรัก ความอบอุ่นให้ครอบครัวของคุณ

3. ราศีมีน (ผู้ที่เกิดวันที่ 16 มี.ค.-15 เม.ย.) : เป็นอีกหนึ่งราศีที่มีความคิดสร้างสรรค์ ช่างคิดช่างจินตนาการ อารมณ์อ่อนไหวใจดี มีความเห็นอกเห็นใจผู้อื่น และสีของผ้าม่านที่จะเสริมเรื่องความสงบผ่อนคลายสบายอารมณ์สำหรับชาวราศีนี้ก็คือ โทนสีฟ้าและสีน้ำเงิน ไม่ว่าจะเป็น สีฟ้าเทอร์ควอยซ์, สีน้ำเงิน หรือสีเขียวอมน้ำเงิน ล้วนมีส่วนช่วยเรื่องสงบผ่อนคลายได้ทั้งนั้น ส่วนสีที่จะช่วยเสริมความเฮงในด้านต่าง ๆ ก็มีดังนี้

ผ้าม่านสีทอง - ช่วยเสริมเรื่องการเงินและความร่ำรวย ให้เลือก ร้านผ้าม่าน ที่มีม่านสองชั้น โดยเลือกสีทองตัดกับม่านด้านในสีขาว จะช่วยให้บ้านดูเรียบหรูขึ้น

ผ้าม่านสีดำ เทา - ช่วยเสริมความมั่นคงในการทำงานและการทำธุรกิจ ใครที่ชอบความโมเดิร์นเท่ ๆ สามารถเลือกใช้ ผ้าม่าน โทนสีดำเทานี้ได้เลย

ผ้าม่านสีเขียว - ช่วยเสริมความสุข ความรัก ความอบอุ่นให้ครอบครัวของคุณ สีนี้ก็เป็นอีกโทนสีที่เราแนะนำให้คุณเลือกผ้าม่านแบบสองชั้นโดยชั้นที่สองจะเลือกสีครีมหรือขาว จะช่วยทำให้บ้านสว่างและสบายตามากขึ้น

4. ราศีเมษ (ผู้ที่เกิดวันที่ 16 เม.ย.-15 พ.ค.) : ราศีแห่งธาตุไฟพลังงานสูง ชาวราศีเมษจึงมักมีนิสัยทะเยอทะยานและมีความมั่นใจสูง สีที่เหมาะกับลักษณะนิสัยจึงเป็นสีโทนแดง, แดงเลือดหมู, ส้มหรือชมพู จะช่วยเสริมความรู้สึกฮึกเหิมมีพลังและเพิ่มความกระปรี้กระเปร่าให้สามารถลุกขึ้นมาทำอะไรดีๆ ได้ในทุกๆ วัน ส่วนสีอื่นที่เสริมความเป็นมงคลในด้านอื่น ๆ มีดังนี้

ผ้าม่านสีเขียว - ช่วยเสริมเรื่องความร่ำรวย จะเลือกตัดกับกำแพงหรือผนังห้องสีขาวจะช่วยทำให้บ้านสดใสได้มากขึ้น

ผ้าม่านสีแดง ชมพู - ช่วยเสริมความมั่นคงในการทำงาน บางคนอาจจะไม่ชอบห้องสไตล์หวาน ๆ ให้เลือกใช้ ผ้าม่าน แบบสองชั้นโดยชั้นที่สองเป็นสีดำหรือเทา จะช่วยเสริมความเท่มีสไตล์ให้บ้านคุณได้อย่างแน่นอน

ผ้าม่านสีน้ำตาลเอิร์ทโทน - ช่วยเสริมความสุขให้ครอบครัวของคุณ ผ้าม่านสีนี้เข้ากันได้กับทั้งสีเข้มและสีอ่อน ไม่ว่าจะจับคู่กับผนังหรือเฟอร์นิเจอร์สีขาว, สีครีม, สีเขียวหรือน้ำตาลเข้ม ก็สามารถเข้ากันได้อย่างดี

5. ราศีพฤษภ (ผู้ที่เกิดวันที่ 16 พ.ค.-15 มิ.ย.) : เจ้าบ้านราศีพฤษภจะเป็นคนที่มีนิสัยแน่วแน่จนบางครั้งอาจจะดูดื้อรั้นไปบ้าง แต่คนแบบนี้แหละเหมาะที่สุดที่จะเป็นผู้นำของบ้าน แค่เลือกสีผ้าม่านดี ๆ มาช่วยให้ละลายความแข็งของชาวราศีนี้นิดหน่อยอย่างโทนสีเขียวและสีเหลืองจะอ่อนหรือเข้มก็ได้ มาใช้กับบ้าน ก็จะช่วยให้คนราศีพฤษภนุ่มนวลมากขึ้น อีกทั้งยังช่วยกระตุ้นความคิดสร้างสรรค์ได้อีกด้วย หรืออยากเสริมด้านอื่น ๆ ก็เลือกสีผ้าม่าน ดังนี้

ผ้าม่านสีส้ม แดง - ช่วยเสริมเรื่องการเงิน
ผ้าม่านสีน้ำตาลหรือสีอิฐ - ช่วยเสริมความมั่นคงในการทำงาน
ผ้าม่านสีทอง เงิน - ช่วยเสริมความสุขให้ครอบครัว

Tip : ถ้าไม่อยากให้บ้านดูแข็งมากไปให้เลือกผนังหรือเฟอร์นิเจอร์ในบ้านสีขาว

6. ราศีเมถุน (ผู้ที่เกิดวันที่ 16 พ.ค.-15 มิ.ย.) : หากบ้านไหนมีเจ้าของบ้านเป็นชาวราศีเมถุนน่าจะเป็นบ้านที่มีงานปาร์ตี้สนุกสนานที่บ้านบ่อยเป็นแน่ ๆ เพราะพื้นฐานชาวราศีเมถุนเป็นคนสนุกสนาน ชอบเข้าสังคม ปรับตัวเก่ง มีเพื่อนเยอะ โดยสีที่สะท้อนความเป็นตัวตนของคุณได้ดีที่สุดก็คือสีเหลืองและสีฟ้า ข้อดีของการเลือกผ้าม่านทั้งสองสีนี้จะช่วยให้บ้านดูสว่างและโปร่งขึ้น เหมาะกับคนที่ชอบบ้านสไตล์มินิมอลได้เป็นอย่างดี ส่วนด้านอื่น ๆ ให้เลือกสีผ้าม่านดังนี้

ผ้าม่านสีเทาดำ น้ำเงิน - ช่วยเสริมความร่ำรวยและเรื่องการเงิน เลือกเข้าคู่กับเฟอร์นิเจอร์หรือม่านสองชั้นที่ด้านในเป็นสีเงินหรือเทาอ่อน ก็ดูเท่แบบโมเดิร์น

ผ้าม่านสีขาว ครีม - ช่วยเสริมความมั่นคง จะจับคู่กับผนังหรือเฟอร์นิเจอร์สีเขียว ก็ช่วยให้บ้านดูอบอุ่น สดชื่นดูเป็นธรรมชาติมากขึ้น

ผ้าม่านสีชมพู สีแดงบานเย็น - ช่วยเสริมความรักความสุขในครอบครัว

7. ราศีกรกฎ (ผู้ที่เกิดวันที่ 16 มิ.ย.-15 ก.ค.) : สีของผ้าม่านที่เหมาะสำหรับชาวราศีกรกฎที่เป็นคนอ่อนไหวง่าย ใจอ่อน ควรใช้สีม่วงอ่อนหรือม่วงพาสเทล มาช่วยเพิ่มพลังให้เกิดความเข้มแข็งมากขึ้น ส่วนในด้านอื่น ๆ ให้ใช้สีผ้าม่านดังนี้

ผ้าม่านสีครีม ทอง - ช่วยเสริมความร่ำรวยและเรื่องการเงิน
ผ้าม่านสีเทา น้ำเงินเข้ม - ช่วยเสริมความมั่นคง
ผ้าม่านสีเขียว - ช่วยเสริมความสุขในครอบครัว

8. ราศีสิงห์ (ผู้ที่เกิดวันที่ 16 ส.ค.-15 ก.ย.) : ลักษณะของคนราศีสิงห์คือความเป็นผู้นำ สง่างาม มีอุปนิสัยที่ซื่อสัตย์จริงใจต่อผู้อื่น ฉะนั้นสีผ้าม่านที่เสริมความสง่าก็คือสีเหลืองและสีทอง หากคุณแต่งบ้านให้ดูหรูหราด้วยเฟอร์นิเจอร์สีทอง ที่ตัดกับผนังบ้านสีน้ำตาลหรือไม้ด้วย ก็จะเพิ่มความยิ่งใหญ่ให้คนราศีสิงห์ได้ดีทีเดียว นอกจากนั้นยังสามารถใช้สีผ้าม่านอื่น ๆ ได้ ดังนี้

ผ้าม่านสีเขียวและเหลือง - ช่วยเสริมความร่ำรวยและเรื่องการเงิน
ผ้าม่านสีชมพูและแดง - ช่วยเสริมความมั่นคงในหน้าที่การทำงานหรือการทำธุรกิจ
ผ้าม่านสีเอิร์ทโทน - ช่วยเสริมความสุขของคนในครอบครัว

9. ราศีกันย์ (ผู้ที่เกิดวันที่ 16 ก.ย.-15 ต.ค.) : หนึ่งใน 12 ราศีที่ทรงเสน่ห์ มีปัญญาเฉลียวฉลาด เป็นคนชอบความประณีตเป็นระเบียบ ใครที่อยู่เจ้าของบ้านที่อยู่ในราศีนี้อาจจะต้องรับมือกับความเนี้ยบของเขาและเธอมากหน่อย สีผ้าม่านที่ใช้ในบ้านจึงควรเลือกโทนสีอ่อนดูเป็นธรรมชาติสะอาดตา อย่าง ผ้าม่านสีน้ำตาลหรือครีมเป็นหลัก แต่ถ้าอยากได้ความเฮงในด้านอื่น ๆ ให้เลือกสีผ้าม่านตามนี้

ผ้าม่านสีแดงอิฐ - เสริมความร่ำรวยและเรื่องการเงิน
ผ้าม่านสีน้ำตาล - ช่วยเสริมความมั่นคงในหน้าที่การทำงาน
ผ้าม่านสีครีม ขาว - ช่วยเสริมความสุขของคนในครอบครัว

10. ราศีตุลย์ (ผู้ที่เกิดวันที่ 16 ต.ค.-15 พ.ย.) : ลักษณะนิสัยของคนราศีตุลย์คือ มีความร่าเริงสดใสและมีความอ่อนโยน แต่ก็ยังคงความมั่นใจและมีความเชื่อมั่นในตัวเองสูง บางครั้งก็มากจนกลายเป็นแข็งกร้าวและดื้อดึง สีผ้าม่านที่จะมาช่วยเบรกความแข็งกร้าวให้ลดลง จึงควรใช้สีผ้าม่านโทนสีเขียวอ่อน จะช่วยสร้างความสมดุลในจิตใจ ส่วนสีผ้าม่านอื่น ๆ จะช่วยในเรื่องต่าง ๆ ต่อไปนี้

ผ้าม่านสีเทา ดำ น้ำเงินเข้ม - เสริมความร่ำรวยและเรื่องการเงิน
ผ้าม่านสีฟ้า ขาว - ช่วยเสริมความมั่นคงในหน้าที่การทำงานหรือการทำธุรกิจ
ผ้าม่านสีเหลือง ครีม - ช่วยเสริมความรักความสุขในครอบครัว

11. ราศีพิจิก (ผู้ที่เกิดวันที่ 16 พ.ย.-15 ธ.ค.) : เป็นอีกหนึ่งราศีทรงเสน่ห์แต่ต่างจากราศีกันย์ตรงความแซ่บแสบทรวงที่มีมากกว่า อีกทั้งยังเป็นคนเจ้าอารมณ์ มีความทะเยอทะยานสูง มุ่งมั่น หากตั้งใจทำอะไรแล้วจะทำให้สำเร็จโดยไม่ย่อท้อต่ออุปสรรคใด ๆ และสีของผ้าม่านที่ช่วยเสริมพลังความกล้าหาญให้ชาวราศีพิจิกนี้ก็คือ สีแดงหรือสีแดงทับทิม ที่มาตัดเข้าคู่กันได้ดีกับสีดำหรือเทา จะเป็นเฟอร์นิเจอร์สีดำ หรือผนังกำแพงบ้านสักมุมหนึ่งก็จะทำให้บ้านดูเท่ มีสไตล์ และไม่ทึบอึมครึมมากเกินไป นอกจากนั้นยังสามารถใช้สีผ้าม่านอื่นเพื่อเสริมความเป็นมงคลด้านอื่นได้อีกด้วย ดังนี้

ผ้าม่านสีทอง ครีม - เสริมความร่ำรวยและเรื่องการเงิน
ผ้าม่านสีเทา น้ำเงิน - ช่วยเสริมความมั่นคงในหน้าที่การทำงานหรือการทำธุรกิจ
ผ้าม่านสีเขียว - ช่วยเสริมความสุขของคนในครอบครัว

12. ราศีธนู (ผู้ที่เกิดวันที่ 16 ธ.ค.-15 ม.ค.) : ชาวราศีธนูเป็นคนมองโลกในแง่ดี ชอบความเป็นอิสระและความท้าทาย โดยสีของ ผ้าม่าน ที่จะช่วยเสริมพลังให้แก่บ้านและชาวราศีธนูก็คือ สีม่วงเข้มหรือสีม่วงแดง แต่อยากเสริมด้านอื่น ๆ ให้เลือกสีผ้าม่านดังนี้

ผ้าม่านสีเขียว - เสริมความร่ำรวย
ผ้าม่านสีแดง ชมพู - ช่วยเสริมความมั่นคงในหน้าที่การทำงาน
ผ้าม่านสีน้ำตาล - จะช่วยเสริมความสุขในครอบครัว

เมื่อทราบสีของผ้าม่านที่จะมาเสริมความเฮงให้คุณในด้านต่าง ๆ แล้ว ทีนี้คุณก็แค่เลือกร้านผ้าม่าน ที่น่าเชื่อถืออย่างร้านผ้าม่าน iCurtain เราเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายผ้าม่านมืออาชีพ ที่ให้บริการงานผ้าม่านครบวงจร มีสินค้าด้านผ้าม่านหลากหลายที่สุด เช่น ม่านม้วน ม่านกันแสง หรือผ้าม่านกั้นห้อง ทั้งบริการออกแบบ ตัดเย็บ ติดผ้าม่าน ช่อม ซักผ้าม่าน และจำหน่ายอุปกรณ์ผ้าม่าน จึงมั่นใจได้ว่าคุณจะได้สีผ้าม่านเฮง ๆ เหมาะกับทุกราศี เสริมความรุ่งเรือง เพิ่มความปังได้อย่างแน่นอน

 

สนใจ วอลเปเปอร์ติดผนัง สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่

สาขาหทัยราษฎร์ (สำนักงานใหญ่)
51/239 ซอย รุ่งกิจแกรนด์วิสต้า แขวง มีนบุรี เขตมีนบุรี กรุงเทพมหานคร 10510

iCurtain สาขา The Walk ราชพฤกษ์ (คลิก)
iCurtain สาขา เซ็นทรัลบางนา (คลิก)
iCurtain สาขาศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ(คลิก)

Line Official : https://lin.ee/6l2cHYC
Tel : 099-3629535, 02-181-3338, 082-4415993
Instagram : icurtain_imsiam
Website : www.icurtain.co.th