ทำไมมู่ลี่ไม้ถึงเหมาะกับคนรักธรรมชาติ?

รวม 3 เหตุผลที่คนรักธรรมชาติควรเพิ่มบรรยากาศภายในบ้านด้วยมู่ลี่ไม้ 

สำหรับคนรักธรรมชาติท่านใดที่กำลังมองหาม่านเก๋ ๆ มาตกแต่งบ้านให้มีความสวยงาม พร้อมทั้งป้องกันแสงแดดได้เป็นอย่างดี บทความนี้จะขอพาทุกคนไปทำความรู้จักกับ 3 เหตุผลที่คนรักธรรมชาติควรเพิ่มบรรยากาศภายในบ้านด้วยมู่ลี่ไม้ ม่านปรับแสงประเภทหนึ่งที่จะช่วยสร้างบรรยากาศภายในบ้านของคุณให้ดูอบอุ่น มีความเป็นธรรมชาติมากขึ้น ส่วนจะมีเหตุผลอะไรบ้าง แล้วจะถูกใจทุกคนหรือเปล่า สามารถลองอ่านกันดูได้เลย

1. มู่ลี่ไม้สร้างมาจากวัสดุธรรมชาติ ทำให้คุณสัมผัส “เนื้อไม้” ของแท้ได้อย่างใกล้ชิด
เหตุผลข้อแรกที่คนรักธรรมชาติ น่าจะชอบมู่ลี่ไม้กันมากที่สุด คือเรื่องของตัววัสดุที่ทำมาจากไม้จริง ๆ เพราะจะช่วยให้เราสามารถสัมผัสถึงผิวไม้และกลิ่นไม้ของแท้ได้ รวมไปถึงสีสันต่าง ๆ ของเนื้อไม้แท้ ๆ ก็ช่วยให้บรรยากาศภายในบ้านดูสวยงามเพอร์เฟกต์ตรงตามสไตล์คนรักธรรมชาติเป็นอย่างมาก ส่วนใครที่กังวลว่าการใช้วัสดุจากไม้แบบนี้ จะเท่ากับเราสนับสนุนการตัดไม้ทำลายป่าหรือเปล่า? และเป็นการทำลายธรรมชาติทางอ้อมหรือไม่ ? ทางเราสามารถบอกได้เลยว่า โรงงานที่ผลิตเฟอร์นิเจอร์หรือวัสดุที่ทำจากไม้ของแท้ที่ได้มาตรฐาน จะนำเข้าไม้มาจากระบบที่ถูกกฎหมาย เช่น นำเข้าไม้มาจากบริษัทที่ได้รับสัมปทานไม้มาอย่างถูกต้อง และมีการปลูกทดแทนเมื่อทำการตัดออก ดังนั้นจึงไม่ต้องกังวลว่าจะเป็นการตัดไม้ทำลายป่าแต่อย่างใด

2. สามารถเลือกเนื้อไม้สำหรับสร้างมู่ลี่ไม้ได้หลายประเภท
จากเหตุผลข้อที่แล้ว ที่เราบอกว่าคนรักธรรมชาติจะต้องหลงรักการได้สัมผัสเนื้อไม้แท้ ๆ แต่อาจจะมีหลายคนที่เกิดความสงสัยตามมาว่า ถ้าเลือกใช้มู่ลี่ไม้จะสามารถเลือกเนื้อไม้ได้มากแค่ไหน? หรือต้องใช้เนื้อไม้แค่ประเภทเดียวเท่านั้น? บอกได้เลยว่าในส่วนของเนื้อไม้ก็มีให้เลือกเยอะมาก และเนื้อไม้แต่ละแบบก็จะมีความงดงามแตกต่างกัน อีกทั้งยังทำให้บรรยากาศแต่ละห้องดูต่างออกไปด้วย โดยเบื้องต้นเราขอแนะนำให้ทุกคนรู้จัก 5 เนื้อไม้ยอดนิยม ที่คนรักธรรมชาติต้องสนใจแน่นอน ได้แก่

  • มู่ลี่ไม้บาสวูด (Basswood Wood Blinds): สำหรับใครที่ชอบไม้เนื้อเรียบ และน้ำหนักเบา ต้องเลือกมู่ลี่ที่ทำจากไม้บาสวูดเลย เพราะไม้ประเภทนี้จะให้ผิวสัมผัสที่เรียบรื่น เมื่อประกอบกับสีของไม้ที่เหลืองนวลเป็นธรรมชาติ สม่ำเสมอกันไปตลอดทั้งแผ่น จะช่วยให้ห้องของคุณดูสว่างขึ้น แต่ยังคงความอบอุ่นเช่นเดิม
  • มู่ลี่ไม้รามิน (Ramin Wood Blinds): หากใครอยากได้มู่ลี่ไม้ที่เน้นลวดลายจากไม้ชัด ๆ ต้องเลือกมู่ลี่ไม้รามิน ไม้เนื้อแข็ง ที่ให้ลวดลายไม้ที่สวยงามเป็นเอกลักษณ์ ซึ่งแต่ละแผ่นก็จะมีลวดลายแตกต่างกันบ้าง ไม่สม่ำเสมอกันทั้งหมดแบบไม้บาสวูด แต่ภาพรวมแล้วนับว่าให้บรรยากาศที่ดีมาก เหมาะกับคนรักธรรมชาติที่ชอบลวดลายไม้และความยูนีค
  • มู่ลี่ไม้ซีดาร์ (Cedar Wood Blinds): นอกจากเนื้อไม้สีแดงที่มอบความสวยงามให้กับบ้านของทุกคนได้แล้ว ไม้ซีดาร์ยังส่งกลิ่นหอมที่เป็นธรรมชาติมาก ๆ ออกมาด้วย อีกทั้งยังขึ้นชื่อเรื่องความทนทาน ผุพังยาก จึงเหมาะกับห้องที่ต้องเจอความชื้นบ่อย ๆ
  • มู่ลี่ไม้โอ๊ก (Oak Wood Blinds): มู่ลี่ไม้โอ๊กเป็นมู่ลี่อีกแบบหนึ่งที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เพราะไม้โอ๊กเป็นไม้ที่มีลวดลายชัดเจนมาก อีกทั้งยังคล้ายคลึงกับไม้สักด้วย นอกจากนี้ไม้โอ๊กยังมีสีโทนสว่าง จึงเข้ากับทุกการตกแต่งได้ง่าย
  • มู่ลี่ไม้วอลนัต (Walnut Wood Blinds): ถ้าใครชอบไม้สีเข้ม ๆ การเลือกมู่ลี่ไม้วอลนัตถือว่าตอบโจทย์มาก เนื่องจากไม้วอลนัตโดดเด่นเรื่องเนื้อสีที่เข้มและชัด และยังเผยให้เห็นลวดลายของไม้ด้วย

3. มู่ลี่ไม้มีความทนทานสูง ดูแลรักษาง่าย และเป็นวัสดุที่ย่อยสลายได้ตามธรรมชาติ
มาถึงเหตุผลข้อสุดท้ายที่เหล่าคนรักธรรมชาติจะต้องถูกใจ และอยากใช้มู่ลี่ไม้กันมากขึ้น นั่นก็คือเรื่องของความทนทาน สามารถดูแลรักษาง่าย และเป็นวัสดุธรรมชาติที่ย่อยสลายได้เอง จึงเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม สำหรับใครที่ยังไม่เข้าใจว่าข้อดีเหล่านี้เกี่ยวข้องอะไรกับคนรักธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เราก็ขออธิบายง่าย ๆ ว่า ความทนทาน หมายถึงเราสามารถใช้มู่ลี่ได้นาน ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนบ่อย จึงช่วยลดปัญหาขยะต่าง ๆ ได้ และยังช่วยให้เราประหยัดค่าใช้จ่ายได้ด้วย อีกทั้งมู่ลี่ไม้ยังดูแลรักษาง่าย เพียงใช้ผ้าชุบน้ำหมาด ๆ ก็สามารถทำความสะอาดฝุ่นต่าง ๆ ได้สะอาดหมดจดแล้ว ถือเป็นการลดการใช้น้ำยาทำความสะอาดต่าง ๆ ได้อีกทางหนึ่ง และจุดเด่นข้อสุดท้ายที่สำคัญที่สุด คือมู่ลี่ไม้สามารถย่อยสลายได้เองตามธรรมชาติ แตกต่างจากวัสดุอื่น ๆ อย่างพวกพลาสติกที่ต้องใช้เวลานานกว่า 300 ปีถึงจะย่อยสลายหายไปจากโลกได้ แถมยังไม่เป็นมิตรกับธรรมชาติเท่ากับไม้อีกด้วย ดังนั้นการใช้มู่ลี่ไม้จึงสร้างประโยชน์ให้กับผู้ใช้งานและสิ่งแวดล้อมไปพร้อม ๆ กัน เหมาะกับสายอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและหลงใหลในธรรมชาติเป็นที่สุด

ทั้งหมดนี้คือ 3 เหตุผลดี ๆ ที่คนรักธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมควรเลือกใช้มู่ลี่ไม้ เพราะนอกจากจะทำให้เราสัมผัสได้ถึงเนื้อไม้จริง ๆ และสร้างบรรยากาศภายในบ้านให้ดูสวยงาม อบอุ่น และใกล้ชิดกับธรรมชาติมากขึ้นแล้ว ยังเป็นวัสดุจากธรรมชาติ ทนทาน และสามารถย่อยสลายเองได้ ไม่เป็นขยะที่สร้างมลภาวะต่าง ๆ ให้กับโลกของเราด้วย ถ้าท่านใดสนใจอยากหาร้านผ้าม่านคุณภาพดี เพื่อติดตั้งม่านกันแสง, มู่ลี่, มู่ลี่ไม้ และผ้าม่านทุกประเภทแบบครบวงจร ร้านผ้าม่าน iCurtain ยินดีให้บริการทุกท่าน พร้อมรับประกันคุณภาพสินค้าและบริการด้วยทีมงานมืออาชีพ

 

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่

สาขาหทัยราษฎร์ (สำนักงานใหญ่)
51/239 ซอย รุ่งกิจแกรนด์วิสต้า แขวง มีนบุรี เขตมีนบุรี กรุงเทพมหานคร 10510

iCurtain สาขา The Walk ราชพฤกษ์ (คลิก)
iCurtain สาขา เซ็นทรัลบางนา (คลิก)
iCurtain สาขาศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ(คลิก)

Line Official : https://lin.ee/6l2cHYC
Tel : 099-3629535, 02-181-3338, 082-4415993
Instagram : icurtain_imsiam
Website : www.icurtain.co.th